ข่าวเด็ด-ประเด็นดังประจำปี 59CTH ประกาศปิดช่อง-จับตาดีลยักษ์ TRUE-DTAC

ข่าวเด็ดประเด็นดังประจำปี 59 CTH ประกาศปิดช่อง-จับตาดีลยักษ์ TRUE-DTAC ควบรวมกิจการ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการคัดเลือกประเด็นร้อนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (บจ.) ในปี 2559 ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และมีนักลงทุนสนใจเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ (1 ม.ค.) จะนำเสนอข่าว CTH ประกาศยกเลิกให้บริการ

โดย นายวิชัย ทองแตง เป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) หรือ CTH ได้ออกประกาศแจ้งยกเลิกการให้บริการ เนื่องจากประสบปัญหาสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยบริษัทได้ยกเลิกการให้บริการแก่ลูกค้า และจะไม่สามารถรับชมรายการต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 00.00 น.โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

 

อีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นคือข่าวดีลควบรวมกิจการของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการออกมาชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง แต่ในช่วงเวลานั้นก็ถือว่าเป็นข่าวดัง ที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจอย่างมาก

โดยประเด็นดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาหุ้น TRUE และ DTAC ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 4 วันติดต่อกัน โดย TRUE ปรับตัวขึ้นมาจากระดับ 6.65 บาท เมื่อปิดตลาดวันที่ 4 พ.ย.59 หรือปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วประมาณ 14.29% ส่วน DTAC ปรับตัวขึ้นมาจากระดับ 31 บาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วประมาณ 15.33% โดยการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นดังกล่าว ถือว่าเคลื่อนไหวสวนทางกับผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2559 ซึ่งทั้ง 2 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ และ กำไรสุทธิลดลง ตามลำดับ

อย่างไรก็ดีการที่ราคาหุ้นของ TRUE และ DTAC ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีมูลค่าการซื้อขายเกิดขึ้นมากกว่าปกติ ในกรอบระยะเวลาเดียวกัน คือ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนต่อการคาดการณ์ ซึ่งขณะนี้ มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้นในวงกว้างว่า TRUE และ DTAC ใกล้บรรลุการเจรจาเพื่อควบรวมกิจการแล้ว  

อีกทั้ง แหล่งข่าวจากวงการสื่อสารรายหนึ่ง เปิดเผยข้อเท็จจริงซึ่งเป็นการสนับสนุนประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปัจจุบัน DTAC ไม่มีพันธะใดๆจากการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากบริษัทไม่เคยรับมอบใบอนุญาตคลื่นความถี่เพื่อนำมาใช้ประกอบกิจการสื่อสารแต่อย่างใด ประกอบกับสัญญาสัมปทานคลื่นความถี่ที่ DTAC ถือสิทธิ์อยู่ในขณะนี้กำลังจะทยอยหมดอายุลงตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป ดังนั้นโอกาสที่ DTAC ต้องหาพันธมิตรด้วยวิธีควบรวม หรือขายกิจการ จึงเกิดขึ้นได้สูงมาก

Back to top button