ข่าวเด็ด-ประเด็นดังประจำปี 59SCB ปลดพนักงานกว่าครึ่งร้อย-ลือ! TRUE ซื้อ DTAC ที่ราคา 50 บ./หุ้น

ข่าวเด็ด-ประเด็นดังประจำปี 59 SCB ปลดพนักงานกว่าครึ่งร้อย-ลือ! TRUE ซื้อหุ้น DTAC ที่ราคา 50 บ./หุ้น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการคัดเลือกประเด็นร้อนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (บจ.) ในปี 2559 ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และมีนักลงทุนสนใจเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ (3 ม.ค.) จะนำเสนอข่าว ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ยกเลิกจ้างพนักงานพนักงานกลุ่มสินเชื่อรถยนต์ทั่วประเทศกว่า 50 ตำแหน่ง

โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ได้ทำการยกเลิกจ้างพนักงานกลุ่มสินเชื่อรถยนต์ทั่วประเทศกว่า 50 ตำแหน่ง ซึ่งพนักงานกลุ่มดังกล่าวได้รับความเดือนจากการที่ธนาคารเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม และไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ยังเลี่ยงที่จะจ่ายเงินโบนัสจากการปฏิบัติงานช่วงกลางปีจำนวนอย่างน้อย 1 เดือน ที่พนักงานทุกคนจะต้องได้รับอีกด้วย

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ได้ยื่นหนังสือเพื่อแจ้งเรื่องขอให้ยกเลิกนโยบายเลิกจ้างไม่เป็นธรรมต่อพนักงานกลุ่มสินเชื่อรถยนต์แก่ผู้บริหาร SCB ซึ่งต่อมาธนาคารได้ออกมาชี้แจงเรื่องการยกเลิกจ้างพนักงานกลุ่มดังกล่าวเกิดจากผลการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งได้มีหนังสือแจ้งเตือน รวมทั้งให้โอกาสในการปรับปรุงผลงานตลอดมารวมเป็นระยะเวลา 2 ปี และธนาคารปฏิบัติถูกต้องตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด พร้อมได้จ่ายเงินค่าชดเชยให้พนักงานโดยครบถ้วนแล้ว

 

ส่วนข่าวที่จะนำเสนอต่อไปนี้รับรองได้เลยว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยไปว่ากันนั่นก็คือ ข่าวลือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เตรียมซื้อหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ในราคา 50 บาทต่อหุ้น ที่ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการออกมาปฏิเสธข่าวลือการดีลควบรวมกิจการไปแล้ว แต่เพียงแค่วันเดียวก็กลับมีเสียงร่ำลือออกมาให้นักลงทุนให้ความสนใจกันอีกระลอกหนึ่ง

โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ย.59 ราคาหุ้น DTAC ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงกว่า 5% และมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น ซึ่งมีจากสาเหตุมากจากกระแสข่าวลือที่ว่าโอเปอเรเตอร์รายอื่นจะเข้าซื้อหุ้น DTAC โดยเฉพาะบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ซึ่งคาดว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าเจรจา

ขณะที่วันที่ 11 พ.ย.59 ล่าสุด มีกระแสข่าวลือเพิ่มเติมว่าราคาที่ TRUE จะเข้าซื้อ DTAC นั้นอยู่ที่ 50 บาทต่อหุ้น และคาดว่าจะสามารถสรุปดีลนี้ได้ภายในวันที่ 18 พ.ย.59 ทั้งนี้ ข่าวลือระลอกใหม่นี้ส่งผลให้ราคาหุ้น DTAC ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่ออีกเป็นวันที่ 2

Back to top button