เงินทุนไหลเข้า!โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อระหว่าง “ขึ้นต่อ” กับ “พักตัว” ยังคงเป็นปริศนาที่รอนักลงทุนมาเฉลยคำตอบด้วยตนเอง เพราะโลกของการลงทุนไม่มีใครหยั่งรู้ไปเสียทุกเรื่อง “โมนิก้า” จึงขอแนะนำให้แฟนคลับติดตามสถานการณ์ของตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิด เดี๊ยนถึงพยายามให้ทุกคนพยายามปรับรูปแบบการลงทุนไปเรื่อยๆ นะจะบอกให้


*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อระหว่าง “ขึ้นต่อ” กับ “พักตัว” ยังคงเป็นปริศนาที่รอนักลงทุนมาเฉลยคำตอบด้วยตนเอง เพราะโลกของการลงทุนไม่มีใครหยั่งรู้ไปเสียทุกเรื่อง “โมนิก้า” จึงขอแนะนำให้แฟนคลับติดตามสถานการณ์ของตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิด เดี๊ยนถึงพยายามให้ทุกคนพยายามปรับรูปแบบการลงทุนไปเรื่อยๆ นะจะบอกให้

*เนื่องจากผู้คนในตลาดหุ้นมีอาการฮึกเฮิมกันออกนอกหน้า และถ้ามองจากลักษณะของดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,563.58 จุด บวกไป 20.64 จุด ด้วยมูลค่า 6.51 หมื่นล้านบาท โดยนักลงทุนสถาบันเข้ามาไล่เก็บหุ้นอย่างไม่ลืมหูลืมตา ย่อมสะท้อนภาพตลาดหุ้นเกิดใหม่ยังมีเสน่ห์อย่างเหลือล้น จึงมีแรงซื้อไหลเข้ามาเยอะกว่าคาดการณ์ไว้หลายเท่าตัว น้องโมถึงรู้สึกแฮปปี้ตั้งแต่ต้นปีเจ้าค่ะ

*ที่สำคัญคือ เมื่อไล่เรียงจากข่าวสารต่างๆ ที่มีผลต่อราคาหุ้นรายตัว “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่ทำให้นักเล่นต้องทำการบ้านเยอะขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจะมีการไล่ราคาหุ้นกันอย่างสุดติ่งกระดิ่งแมว หลังจากนั้นจะมีการเทขายหุ้นทำกำไรออกมาเป็นระลอก ก่อนจะถีบตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกรอบนั้น เดี๊ยนมองเป็นมูฟเม้นท์ที่เห็นได้เป็นประจำในยามที่ทุนต่างชาติทะลักเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวนะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นหุ้นปิโตรเคมีขั้นเทพอย่าง IVL ทะยานขึ้นมาปิดที่ 36.25 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 8.20% ด้วยมูลค่า 3.95 พันล้านบาท พร้อมกับยึดหัวหาดอันดับ 1 บนกระดาน most active “โมนิก้า” มองเป็นห้วงของเวลาเข้าทำแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก…ถ้ายังจำกันได้เลาๆ เมื่อปีกลายมีโบรกฯฝรั่งหัวทองให้ราคาเป้าหมายของหุ้นตัวนี้แถว 50 บาทกันเลยทีเดียว…วันนี้หุ้นจะขึ้นไปได้หรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่กับแรงซื้อยังหนาแน่นไหมเอ่ย?

*ประเด็นตรงนี้คล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้นดีแตก DTAC ทุกประการ เพราะถ้าดูตามเนื้อผ้าไม่มีประเด็นไหนที่พอจะปลุกเร้าให้หุ้นฟื้นคืนชีพอย่างเป็นรูปธรรม ยกเว้นประเด็นเปิดประตูบ้านรอรับทุนใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์ และดูเหมือนเรื่องนี้จะทำให้พวกขาลุยเข้ามาไล่ราคากันอย่างเมามัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 40.75 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 7.95% ด้วยมูลค่า 2.10 พันล้านบาท พร้อมกับทำ new high ในรอบ 9 เดือน มองเป็นเรื่องอื่นไม่ได้จริงๆ จ๊ะ

*ส่วนหุ้นแบงก์ชั้นนำของประเทศอย่าง KBANK SCB BBL KTB กลับมาเสนอหน้ากันอย่างพร้อมเพรียง แถมยังทำ new high แบบเล็กๆ ให้เห็นทนโท่แบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของฟันด์โฟลว์มากกว่าผลงานอย่างแน่นอน เพราะในช่วงไตรมาส 4 ปี 59 แต่ละแบงก์ยังออกมายอมรับตรงๆ ว่า ผลงานของปี 59 ไม่เข้าเป้าที่วางไว้ ส่งผลให้คนที่คิดจะเล่นต้องอ่านจังหวะเข้าออกให้ทันพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GL กระชากขึ้นพรวดพราด ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 62.25 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 8.70% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมร้อนของนักเล่นที่ชอบความเสี่ยงเป็นชีวิตจิตใจ เพราะตัวเดินเรื่องมาจากกำไรที่ทำได้ในแต่ละงวด บวกกับมีพวกขาใหญ่คอยทำทางเป็นช่วงๆ จึงไม่ต้องสนใจอะไรมากมายไปกว่าแรงซื้อที่เข้ามาในแต่ละวันนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ IRPC ซึ่งทุกคนรับรู้กันอย่างกว้างขวางว่า “ผลงานดี อนาคตแจ่ม” แต่หุ้นยังวิ่งไม่พ้น 5 บาทสักที มันทำให้น้องโมต้องกลับมาทบทวนอะไรหลายอย่าง และสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์ว่า บางทีหุ้นต้องรอฤกษ์ยามที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน! การขึ้นมาปิดที่ 4.90 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท แถมเป็นการซื้อขายบน P/E 11.50 เท่า มันทำให้เดี๊ยนเชื่อว่า หุ้นจะขึ้นไปทดสอบ 5.10 บาทอีกรอบก็เท่านั้นเองจ้า

*ตรงกันข้ามกับในรายของ PERM อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้มีทั้ง “บุญพาวาสนาส่ง” ทุกอย่างเลยดูสวยหรูไปหมด ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.90               บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 18%  ด้วยมูลค่า 466 ล้านบาท “โมนิก้า” พร้อมกับทำ new high ในรอบหลายปีให้เห็นตลอดเวลาแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของสังคมชาวหุ้นที่ให้แวลูหุ้นตัวนี้เยอะขนาดไหน? หลังวานนี้ขยับขึ้นมาเทรดบนค่า P/E 12 เท่า หรือจะให้มากกว่านั้น...เอาที่สบายใจแล้วกัน…อิอิอิ

*อีกหนึ่งรายที่มาทรงเดียวกันเป๊ะ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดู LST ให้ดีเป็นพิเศษ เพราะเที่ยวนี้มาแบบเหนือเมฆจริงๆ เพราะใช้เวลาเดินทางจากฐานราคา 4.10 บาท ขึ้นไปทำจุดสูงสุดไว้ที่ 6.90 บาท รวมเบ็ดเสร็จแค่  3 วันครึ่ง ถึงแม้หุ้นจะรูดลงมาปิดที่ 6.25 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 9.65% ด้วยมูลค่า 355 ล้านบาท แต่นั้นเป็นการซื้อขายบนค่า P/E 16.60 เท่า หากคิดว่า ยังไม่สูงเกินไป…ก็ลุยกันเลยเจ้าค่ะ

*ย้อนกลับมาดูหุ้นแสบอย่างน้องเก่าร้ายบริสุทธิ์ CCN จู่ๆ กลับมาดันราคาหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู ทั้งที่เทรดกันบนค่า P/E 111 เท่า “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องค่อนข้างโอเว่อร์เกินไปหน่อย เพราะเดี๊ยนยังมองไม่เห็นโอกาสที่หุ้นจะกลับมาทำกำไรแบบถล่มทลาย ส่งผลให้การขึ้นมาปิดที่ 3.68 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 10.20% ด้วยมูลค่า 165 ล้านบาท ยังเป็นอะไรที่ค้างคาใจเหลือเกิน…ยกเว้นมีอะไรเป็นพิเศษ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนะคะ

*ผิดกับในรายของ ITEL วิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่า 148 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่ต้องตามไปดูอย่างใกล้ชิด เพราะมองในมุมงานประมูลภาครัฐตลอดปี 60 มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.20 หมื่นล้านบาท หุ้นตัวนี้คว้างานได้แค่ 5% ยอดรายได้ก็เพิ่มขึ้นอีก 600 ล้านบาท จากทั้งปี 59 คาดกันว่าจะอยู่ในระดับ 700 ล้านบาท โตขึ้นเกือบเท่าตัวแบบนี้…กระฉูดยาวแน่ๆ เชื่อซิ

*ตบท้ายกันที่ COMAN ขึ้นมาปิด 10.30 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 7.90% ด้วยมูลค่า 43 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่า น่าจะมีอะไรพิเศษซ่อนไว้แน่ๆ จึงขอแนะนำให้ใส่สุดตัว ถ้ามั่นใจสุดๆ…หากไม่มั่นใจ ก็ติดตามดูห่างๆ…อิอิ

Back to top button