สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,571.48 จุด เพิ่มขึ้น 0.43 จุด มูลค่าซื้อขาย 61,142 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยแกว่งทั้งบวกและลบ ระหว่างรอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมามากแล้ว ทำให้มีแรงขายออกมาบ้าง สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทย น่าจะอยู่ในทิศทางการปรับขึ้น แต่มีอัพไซด์จำกัดให้กรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,571.48 จุด เพิ่มขึ้น 0.43 จุด มูลค่าซื้อขาย 61,142 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยแกว่งทั้งบวกและลบ ระหว่างรอตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมามากแล้ว ทำให้มีแรงขายออกมาบ้าง สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทย น่าจะอยู่ในทิศทางการปรับขึ้น แต่มีอัพไซด์จำกัดให้กรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด…

*…IRPC ฝ่าแนวต้าน 5.00 บาทได้ซะที หลังนักลงทุนเกิดอาการ“แน่นอก”กันมานาน..ได้เวลา“โล่งอก”ซะที..ว่ากันว่าหากยืนได้..เป้าหมายต่อไป 5.50 บาท แต่ต้องบอกว่าหุ้นตัวนี้ พื้นฐานดีอยู่แล้ว เพียงแต่สภาพคล่องเยอะขยับแต่ละครั้งไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนะจ๊ะ.?

*…AOT ช่วงนี้ดูเงียบไปราคาหุ้นหลุด 400 บาท มาหลายวันแล้ว ใครพอมีทุนหนาๆช่วงนี้น่าเริ่มทยอยเก็บสะสม อย่าลืมนะว่าปลายเดือนนี้ประชุมผู้ถือหุ้นวาระสำคัญอยู่เรื่อง“แตกราคาพาร์จาก 10 บาท เหลือ 1 บาท”และหากผู้ถือหุ้นไฟเขียว..ต้นเดือนกุมภาพันธ์ AOTเริ่มเทรดพาร์ใหม่แน่นอน..เข้าลงทุนช่วงนั้นต้นทุนน่าจะเริ่มแพงแล้ว

*…KCโดนจนได้ก.ล.ต.สั่งแก้ไขงบการเงินงวดปี 2558 และไตรมาส 3 ปี 2559 ที่ไม่ได้บันทึกหนี้สินจากการออกตั๋วแลกเงินให้ถูกต้อง และให้ KC จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบ เป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) เกี่ยวกับการออกตั๋วแลกเงิน การรับและจ่ายเงินที่เกี่ยวข้องและการบันทึกบัญชี..แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือผู้บริหาร KC จะถูกดำเนินคดีฐานตกแต่งบัญชีหรือไม่..แถมมีเรื่องการซื้อขายที่ดินอะไรต่อมิอะไรอีก เรียกว่า“ยิ่งสาวยิ่งเจอ”งานนี้“มีคนติดคุก”ให้เห็นแน่.!?

*…ATP30 ปรับขึ้นตามกระแส“โละรถตู้ประจำทาง”หันมาใช้มินิบัสแทนทำให้นักลงทุนคาดหมายว่า ATP30 น่าจะได้ประโยชน์ ในฐานะผู้ประกอบให้บริการขนส่งพนักงานและการจัดหารถบัส..แต่กระแสมาก็จริงแต่ไม่มั่นใจว่า“ปิยะเตชากูล”เอ็มดีใหญ่ ATP30 จะว่าไง..เอาด้วยหรือไม่ แต่ราคาหุ้นวิ่งนำไปแล้ว

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 6 ม.ค.60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) หรือ CCN, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือCCN-W1, บริษัท โพสโค-ไทยน๊อคซ์ จำกัด (มหาชน) หรือINOX, บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY, บริษัท ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TYCN ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 9 ม.ค.-17 ก.พ.60 ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือFN, บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือITEL, บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ PSTC-W1, บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF มีผลตั้งแต่วันที่  9 ม.ค.-27 ม.ค.60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานี โทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา 09.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button