BWG ลุ้นรายได้-กำไรปี 60 ทำจุดสูงสุดใหม่โบรกฯชี้หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน-อัพไซด์สูง 35%

BWG ลุ้นรายได้-กำไรปี 60 ทำจุดสูงสุดใหม่ โบรกฯชี้หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน แนะนำซื้อ อัพไซด์สูง 35%


BWG ลุ้นรายได้-กำไรปี 60 ทำจุดสูงสุดใหม่ ลุ้นโรงไฟฟ้าขยะ 8 MW คาด CODได้ในช่วงไตรมาส 1/60 โบรกฯชี้หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน แนะนำซื้อชูอัพไซด์สูง 35%

บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ถือเป็นหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมบริการหมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจซึ่งให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล และปรับคุณภาพและฝังกลบสิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตราย อีกทั้งบำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพสิ่งปฏิกูลเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและวัตถุดิบทดแทนที่โดดเด่นรายหนึ่ง

ขณะเดียวกันทิศทางราคาหุ้นที่เงียบเหงามาสักระยะน่าจะได้เวลาขึ้นแรงรอบใหม่อีกครั้ง เพราะแนวโน้มรายได้และกำไรสุทธิปี 60 มีโอกาสทำ All time high ใหม่อีกครั้ง ขณะเดียวกันนักลงทุนที่ติดตามความชัดเจนเรื่องโรงไฟฟ้าทั้ง 3 โรง ก็น่าจะสิ้นสุดการรอคอยแล้ว โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าขยะ 8 MW ที่คาดจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในช่วงไตรมาส 1/60 หลังล่าช้าจากำหนดการเดิมราว 1 ไตรมาส (เดิมคาดไตรมาส 4/59)

ดังนั้นนักลงทุนที่เฝ้ามองราคาหุ้น BWG ให้กลับมาร้อนแรงอีกครั้งก็น่าทยอยเข้าซื้อหุ้นรายนี้ได้ โดยราคาเป้าหมายปี 60 อยู่ที่ 2.86 บาทต่อหุ้น พร้อมอัพไซด์สูงเกือบ 35% โดย บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ดังนี้

กราฟประกอบข่าว : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 10 ม.ค.60

 

Catalyst คาดกำไรสุทธิและรายได้รวมปี 60ทำ All time high ใหม่ : คาดกำไรสุทธิและรายได้รวมของบริษัทในปี 60ทำจุดสูงสุดใหม่ควบคู่จากธุรกิจกำจัดขยะเติบโตและบันทึกรายได้จากโรงไฟฟ้าขยะ โดยคาดกำไรที่ 430.1 ล้านบาท เติบโต +25%  เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และรายได้ที่ 2.42 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.8% เทียบช่วงเดียวกันจองปีก่อน ตามลำดับ จากประเทศไทยเป็นประเทศส่งออก และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวทำให้คาดว่าปริมาณขยะอุตสาหกรรมเข้ากำจัดมากขึ้น บวกต่อ BWG และปัจจัยบวกบันทึกรายได้จากโรงไฟฟ้าขยะ 8 MW คาดสามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในช่วงไตรมาส 1/60 ล่าช้าจากำหนดการเดิมราว 1 ไตรมาส (เดิมคาดไตรมาส 4/59)

ในส่วนของอัตราส่วนกำไรของบริษัทในปี 60 จากปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิด Economies of scale ในการขนส่งขยะและชั่วโมงการทำงานมีประสิทธิภาพสูงจึงคาดว่า BWG จะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น/กำไรสุทธิได้ที่ระดับ 39.2%/17.7% ตามลำดับ

Outlook: ภาพรวมของธุรกิจขยะอุตสาหกรรมมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากภาครัฐมีนโยบายเพิ่มความเข้มงวดยกปัญหาขยะล้นเมืองขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ ทำให้คาดว่าจะมีปริมาณขยะอุตสาหกรรมส่งเข้ากำจัดในระบบมากขึ้นจึงให้น้ำหนัก ธุรกิจกำจัดขยะจะสามารถเติบโตขึ้น ทั้งในแง่ปริมาณและราคาให้บริการราว +5-10% ต่อปี

นอกเหนือจากธุรกิจกำจัดขยะที่จะเติบโตแล้ว ยังมีรายได้จากโรงไฟฟ้าทั้งหมด 3 โรง i) โรงไฟฟ้าขยะแห่งที่ 1 คาดเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิง พาณิชย์ (COD) สัญญาขายไฟ 8 MW ในไตรมาส1/60 ii) โรงไฟฟ้าที่  2 & 3 สัญญาขายไฟ 8.5 MW รอลงนาม PPA ในเดือน ก.พ.60 คาดสามารถ COD ช่วงไตรมาส1/60 อีกทั้งยังมี Potential upside จากแผนจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนบนพื้นที่ 1,000 ไร่ ที่สามารถสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมเพิ่มได้

Action: ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงเป็นจังหวะเข้าซื้อ : ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานของธุรกิจรับกำจัดขยะเพียงอย่างเดียว (2.41 บาท มี Upside ในส่วนนี้ 14%) รวมถึงมองว่าตลาดยังไม่ให้น้ำหนักมูลค่าโรงไฟฟ้าขยะ 8 MW ที่คาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 1/60หลังจาก COD ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิม (คาดไตรมาส 4/59) หากรวมมูลค่าโรงไฟฟ้า เท่ากับ TP17F 2.86 บาท Upside 34.9% (Figure 1)

Valuation:มูลค่าพื้นฐานปี 60 จากธุรกิจกำจัดขยะอุตสาหกรรม 2.41 บาทและโรงไฟฟ้าขยะ 0.45 บาท ราคาปัจจุบันซื้อขายบน PER17F เพียง 18.9x แนะนำ“ซื้อ”สะท้อนฐานกำไรขาขึ้นรอบใหม่จากเริ่มบันทึกรายได้จากโรงไฟฟ้าขยะ 8 MW ใน ไตรมาส 1/60

สำหรับราคาหุ้น BWG ปิดวานนี้ (10 ม.ค.) ที่ระดับ 2.12 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าซื้อขาย 103.04 ล้านบาท

Back to top button