พักแล้ว..ต้องสอยโมนิก้าและทีมงาน

*จริงๆ “โมนิก้า” เป็นเพียงสาวแรกแย้ม “เอวบาง ร่างน้อย” พูดจาไพเราะเสนาะหู แต่ทำไมผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นมากมายถึงมองเดี๊ยนเป็นพวกปากไว รู้เรื่องอะไรปุ๊บ มาเล่าให้ฟังปั๊บ ก็เพราะต้องการให้สังคมชาวหุ้นได้รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นมันมีหลากหลายแง่มุม ซึ่งไม่จำเป็นต้องเชื่อในสิ่งที่เล่าให้ฟังเสมอไป จึงขอทำความเข้าใจกับผู้คนที่ตกเป็นขี้ปากให้หนูขุดรากเหง้ามาแฉอีกครั้งนะคะ


*จริงๆ “โมนิก้า” เป็นเพียงสาวแรกแย้ม “เอวบาง ร่างน้อย” พูดจาไพเราะเสนาะหู แต่ทำไมผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นมากมายถึงมองเดี๊ยนเป็นพวกปากไว รู้เรื่องอะไรปุ๊บ มาเล่าให้ฟังปั๊บ ก็เพราะต้องการให้สังคมชาวหุ้นได้รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นมันมีหลากหลายแง่มุม ซึ่งไม่จำเป็นต้องเชื่อในสิ่งที่เล่าให้ฟังเสมอไป จึงขอทำความเข้าใจกับผู้คนที่ตกเป็นขี้ปากให้หนูขุดรากเหง้ามาแฉอีกครั้งนะคะ

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงอยากฝากบอกพวกตัวจี๊ดในตลาดหุ้นว่า อย่าทำอะไรที่มันเยอะเกินไป เพราะถ้าเยอะกันนักล่ะก้อ คงต้องเจออะไรหนักๆ เป็นธรรมดา ส่วนคนที่ตั้งใจทำธุรกิจจริงๆ และมีแผนงานที่ชัดเจน เดี๊ยนก็สนับสนุนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว วันนี้ถึงไม่ต้องมาตีหน้าเศร้า พร้อมกับบีบน้ำตา เพื่อเรียกร้องความเห็นใจ เพราะถ้า “คิดดี ทำดี” สังคมเขาก็เห็นเองแหละ

*เหมือนกับสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยก่อนวันแดงเดือด “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่นักเล่นหลายรายพอรู้ข้อมูลคร่าวๆ มาระยะหนึ่งว่า กองทุนตัวแสบต้องสาดหุ้นออกมาหนักๆ สักรอบสองรอบ และในที่สุดก็เป็นจริงเหมือนกับที่คิดไว้ หลังปรากฏยอดขาย 2.22 พันล้านบาท  ขณะที่แมงเม่าขายแค่ 350 ล้านบาท แต่ดัชนีดันรูดลงมาปิดที่ 1,564.08 จุด ลบไป 7.40 จุด ด้วยมูลค่า 5.33 หมื่นล้านบาท มันมีคำตอบอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้วเจ้าค่ะ

*สิ่งที่ต้องคิดต่อมาก็คือ เมื่อดัชนีผ่านกระบวนการพักตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็เปิดโอกาสให้พวกขาประจำเริ่มทยอยเก็บหุ้นรอบใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการปกติที่เห็นได้เป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับจดๆ จ้องๆ หุ้นเป้าหมายตั้งแต่หัววัน เพราะสิ่งที่เห็นในเที่ยวนี้มันเป็นเรื่องเบสิคที่นักเล่นต้องรู้ ไม่จำเป็นต้องให้เดี๊ยนมานั่งย้ำจนปากเปียกปากแฉะหรอกจ้า

*เหมือนกับในรายของ IRPC พอทะยานขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่ระดับ 5.25 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 1.98 พันล้านบาท พร้อมกับทำลายสถิติเก่าๆ ลงอย่างราบคาบ “โมนิก้า” ย่อมมีความหวังที่จะได้เห็นหุ้นไต่ระดับขึ้นไปยืนแถว 5.40 บาท ซึ่งเป็นช็อตต่อเนื่องที่บรรดานักเล่นต้องอ่านให้ขาด และต้องกำหนดโพสิชั่นของตัวเองให้ชัดเจนว่า หากไปต่อ..ต้องตาม หากไปไม่ไหว..ต้องถอย ก็เท่านั้นเอง!

*เม้าท์ถึงเรื่องนี้พาลให้นึกถึงหุ้นสุดเลิฟ FN เมื่อไม่สามารถฝ่ากระแสขึ้นไปปิดเหนือ 10 บาท ก็ต้องโดนถล่มเทขายอย่างหนักเป็นธรรมดา และการที่หุ้นทำดีสุดได้แค่ระดับ 9.50 บาท ต่อจากนั้นโดนรินออกมาเรื่อยๆ จนวานนี้โดนสาดอย่างหนักหน่วง จนหุ้นรูดลงมากองอยู่ที่ 8.40 บาท ลบไป 0.65 บาท ลบไป 7.20% ด้วยมูลค่า 180 ล้านบาท น้องโมมองเป็นเรื่องของเกมหุ้นที่ต้องมาเซ็ทใหม่ จึงเป็นจังหวะของการทยอยสะสมเช่นกันเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นน้องใหม่เมื่อปีกลายอย่าง SQ ถือเป็นตัวเร้าอารมณ์นักเล่นได้เป็นอย่างดีก็จริง แต่อย่าลืมว่า หุ้นเข้าเขตซื้อมากเกินไปมาระยะหนึ่ง “โมนิก้า” ถึงมีความเชื่อส่วนตัวว่า หุ้นจะย่อตัวก่อนเด้งขึ้นแรง วันนี้ถึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการลงทุน หากหุ้นไปต่อไม่ไหว ก็จำเป็นต้องถอยฉากกันก่อน เพราะราคาปิดที่  4.58  บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 790 ล้านบาท มันเป็น new high นับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นเมื่อปลายเดือน ต.ค. 59 นะซี

*อีกหนึ่งตัวที่มีอาการคล้ายกัน “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้น PACE ราคาหุ้นกระชากขึ้นมาแรง 2 วันติดๆ ก่อนจะลงเอยที่ราคา 3.98 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 8.15%  ด้วยมูลค่า 640 ล้านบาท พร้อมกับเปิดแก๊ปไว้ค่อนข้างกว้าง แถมยังเป็นการทำ triple top ให้เห็นเต็มสองตาแบบนี้ เดี๊ยนขอเรียนตามตรงว่า โอกาสที่หุ้นจะลงมีมากกว่าขึ้น จังหวะนี้ขายเอากำไรมาก่อนดีกว่ามั้ง..รอให้หุ้นย่อ แล้วค่อยลุยนะคะ

*เช่นเดียวกับอาการของ SUSCO ซึ่งกระชากขึ้นมาปิดที่ 3.96 บาท บวกไป 0.56 บาท หรือขึ้นไป 16.50% ด้วยมูลค่า 570 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่ผิดแผกจากธรรมชาติค่อนข้างเยอะ เพราะที่ผ่านมาก็เคาะกันเบาๆ ไม่โฉ่งฉ่าง วันนี้กลับแสดงกำลังภายในสวนภาวะตลาดให้เห็นกันถ้วนหน้า แถมยังมีการเปิดแก๊ปไว้ยาวพอสมควร สงสัยจะยืนระยะไม่นานกระมัง..อิอิอิ

*ส่วนคนที่ชอบเสียว “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันไปดู LHBANK ก่อนใครเพื่อน เพราะอาการที่หุ้นกระชากขึ้นพรวดเดียวมาปิดที่ 1.83 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน แถมทั้ง 2 ครั้งก็เป็นลักษณะสงครามวันเดียว เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับระวังตัวเป็นพิเศษ หากจะเทขายก็ต้องใช้จังหวะวันนี้แหละค่ะ

*สำหรับคนที่ชอบของช้าแต่ชัวร์ มีรอบวิ่งให้เห็นกันมาแล้ว 4 ครั้งด้วยกัน “โมนิก้า” ขอให้ชำเลืองตาดู ALT หลังหุ้นโรยตัวลงมาเรื่อยๆ จนวานนี้ลงมายืนอยู่ที่ 8.50 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 2.80%  โดยที่กรอบการเคลื่อนไหวในช่วงหลังอยู่ที่ 8.50-9.50 บาท  หากหุ้นรูดลงมาต่ำกว่านั้นถือว่า “ของถูกมากๆ” นักเล่นสายย่อจึงอย่าได้อิดออดที่จะเข้าเก็บเป็นอันขาด..เดี๋ยวจะหาว่า น้องโมมีอะไรดีแล้วไม่บอกนะคะ

Back to top button