สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เก็งงบแบงก์ไตรมาส 4


*เก็งงบแบงก์ไตรมาส 4

*วานนี้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรงบธนาคารพาณิชย์ที่จะประกาศออกมาภายในเร็วๆ นี้เป็นกลุ่มแรก  ซึ่งมุมมองออกมาเป็นบวก โดยเฉพาะแบงก์ขนาดใหญ่ อย่าง SCB KBANK ของเสี่ยปั้น BBL ของเสี่ยโทนี่ และกรุงไทย ภายใต้การนำของ ผยง เอ็มดีใหม่จะออกมาดีกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้  เนื่องจากการตั้งสำรองที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญส่งผลให้ดัชนีสามารถมายืนในแดนบวก หลังจากที่ถูกกองทุนเทขายตัวจี๊ดของกลุ่มนี้ยกให้ไทยพาณิชย์ ทั้งถูกและดี ขณะที่ดัชนีใกล้แตะ 1,600 จุด ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

*TASCO ได้รับอานิสงส์ไปเต็มๆ จากน้ำท่วมภาคใต้นายกฯ บิ๊กตู่ออกโรงสนับสนุนการซ่อมสร้างถนนใหม่ หลังน้ำลดรวมทั้งสั่งให้วางแผนแก้ไขปัญหาในระยะยาวซึ่งจะมีโครงการลงทุนเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยตามมาอีกมากมายงานนี้ยางมะตอยคงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน ขณะที่  หุ้น บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA และบมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB  ก็ได้รับผลดีจากน้ำท่วมใต้ เนื่องจากเป็นแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญคาดว่าอุปทานยางจะลดน้อยถอยลง ดันให้ราคายางพุ่งขึ้นทะยานขึ้น

*AJD ของเฮียอมร ไปไม่พ้นราคา 2 บาทเสียที พอใกล้ๆแตะก็ร่วงมีแรงเทขายออกมา ตู้เติมสบายก็โหมประชาสัมพันธ์กันตลอดทั้งป้ายโฆษณาบนทางด่วน และออกรายการวิทยุ งานนี้นักลงทุนรายใหญ่สงบแล้วช่วงนี้ไม่มีปล่อยของออกมา แต่ราคาก็ไม่ไปไกลหรือ รอประกาศงบไตรมาส 4 ก่อนหรือเปล่า

*ACAP ภายใต้การนำของสุกัญญา สุขเจริญไกรศรีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ปขึ้นไปชนดอยเรียบร้อย   ราคาค่อยรินลงมาเรื่อยๆหลังจากที่มีการเข้าไปเก็บหุ้นเพิ่มของผู้ถือหุ้นใหญ่ในกระดานส่วนผลประกอบการไตรมาสที่ 4 คงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าจะออกมาดีกว่าหรือใกล้เคียงกับไตรมาสที่ 3 หรือไม่

*TTCL ภายใต้การนำของกอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้บริหารสายงานบริหารการเงินบมจ.ทีทีซีแอล งานใหม่เข้าตั้งแต่ต้นปี มูลค่าโครงการ ประมาณ 500-600 ล้านบาทแต่ที่แฟนคลับรอคอยกันตอนนี้คงหนีไม่พ้นงานโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เมียนมาที่นับเป็นงานแจ้งเกิดได้เลย หากเซนสัญญากันเมื่อไหร่ราคาตอนนี้ขยับขึ้นบ้างเล็กน้อย เป้าหมายปีนี้ สูงสุดอยู่ที่ 29 บาทถือว่าเป็นหุ้นที่น่าเก็บไว้อีกตัวหนึ่ง

* CHO ของ สุรเดชทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชทวี ยังรอลุ้นงานรถเมล์เอ็นจีวี หากคู่แข่งตกม้าตาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะพลังภายในของเขาสูงอยู่  ล่าสุดคมนาคมแจ้งว่าเบสท์รินเตรียมนำรถออกจากท่าเรือแหลมฉบังแล้ว 291 คันแล้ว

*TRC ของเฮียสมัย จะเป็นสายบัวรอเก้อหรือเปล่าหลังจากที่รอเงินเพิ่มทุนจากกระทรวงการคลังมานานแม้ว่าในส่วนของเหมืองโปรแตช ชัยภูมิจะมีความพร้อมแล้วก็ตามแต่เงินทางการของผู้ถือหุ้นใหญ่ยังไม่ใส่เข้ามา แบงก์ก็ไม่ยอมปล่อยกู้ให้เงียบหายไปนาน ธิดา แก้วบุตตาแบบนี้จะไปโทษใครดี

*กรรมการบริษัทศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979  จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD  ออกมาก็ต้องเป็นข่าว หลังจากเข้าไปเทคบีฟิทแล้ว ล่าสุดประกาศขย่มคู่แข่งด้วยการเปิดสาขาเพิ่มอีก 300 สาขาในปีนี้ ระดมทุนผ่านหุ้นกู้อีก 5 พันล้านส่วนการทำเทนเดอร์ฯ หุ้นบีฟิทคาดว่าจะไม่มีปัญหางานนี้

*กรุงศรี คอนซูมเมอร์ แต่งตั้ง “สมหวัง โตรักตระกูล“ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 แทนนางสาววรรวิมล กนกธนาพร ซึ่งพ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากเกษียณอายุ

Back to top button