RS ทุ่ม 700 ลบ.รุก 4 คอนเทนท์-ขึ้นค่าโฆษณา หวังดันรายได้ช่อง 8 แตะ 1.9 พันลบ.

RS ทุ่ม 700 ลบ.รุก 4 คอนเทนท์-ขึ้นค่าโฆษณา หวังดันรายได้ช่อง 8 แตะ 1.9 พันลบ.


นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ในปี 60 เบื้องต้นบริษัทเตรียมใช้งบลงทุนด้านคอนเทนต์ 700 ล้านบาท โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีจำนวนสายตาผู้ชม (Eye ball) เฉลี่ย 5.5 แสนรายต่อนาที จากปัจจุบัน 3.5 แสนรายต่อนาที และคาดว่าจะมีรายได้ 1.9 พันล้านบาท รับอานิสงค์จากการขึ้นอัตราค่าโฆษณาประมาณ 35-40% ของละครช่วงไพรม์ไทม์ และ 100% ของรายการข่าวและมวย

“เพื่อให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินงานของบริษัท ที่มุ่งมั่น เข้มข้น และรอบคอบสู่เป้าหมาย จึงวางกลยุทธ์ The8perience ยังคงให้ความสำคัญกับ 4 คอนเทนต์หลักๆ คือ ละคร, ข่าว, กีฬา และวาไรตี้ เป็นแรงส่งผลักดันเรตติ้งเติบโตก้าวกระโดด”นางพรพรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดีจะได้ดูละครใหม่แกะกล่อง ซึ่งเฟสแรกมี 12 เรื่อง ประเดิมด้วย “เชลยศึก” วันที่ 1 ก.พ.นี้ และ”เงาเสน่หา” วันที่ 20 มี.ค.60 เรื่องอื่นๆ ได้แก่ ทรายย้อมสี, เงาอาถรรพ์, เพลิงรักไฟมาร, เกมรักพยาบาท, เสน่ห์นางครวญ, ใจลวง, คุณผู้หญิงบานเบอะ ฯลฯ

ขณะที่ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์จะได้เต็มอิ่ม สะใจ กับสุดยอดรายการมวยทั้งไทยและเทศในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ วันศุกร์พบกับ “มวยไทย แบทเทิ้ล ศึกค่ายชนค่าย” ศึกแห่งศักดิ์ศรีของค่ายมวยจากทั่วประเทศ, วันเสาร์พบกับ “เดอะ แชมเปี้ยน มวยไทยตัดเชือก” เวทีของผู้ชนะ และวันอาทิตย์พบกับ “8 แม็กซ์มวยไทย” มวยมันส์ระดับโลก สุดยอดแห่งสังเวียนมวย ถือเป็นคอนเทนต์จุดแข็งของช่องตอกย้ำการเป็น “คิง ออฟ ไฟต์ สปอร์ต (KING of FIGHT SPORT)” ผู้นำอันดับหนึ่งรายการมวยของช่องดิจิตอลทีวีในเวลานี้ ที่ไม่ได้แค่คว้าใจคนดูแต่ยังสามารถคว้ายอดคนดูสูงสุดกว่า 14 ล้านคนต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ ยังต่อยอดความสำเร็จจากคอนเทนต์เดิมสู่คอนเทนต์ใหม่ ได้แก่ “คุยข่าวเช้า” รายการข่าวที่คว้าเรตติ้งข่าวอันดับ 1 ในช่องดิจิตอลทีวีกลุ่มเลือดใหม่ และก้าวสู่อันดับ 3 ของประเทศอย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากวางแนวทางกลยุทธ์ที่แตกต่างรุกสร้างคอนเทนต์ข่าวให้ “เล่าง่าย เข้าใจง่าย” แล้ว ยังมีทีมข่าวมากประสบการณ์ เข้มทุกข้อมูลข่าว ส่งตรง ทุกช่วงเวลา ตลอดทั้งวัน ทำให้นำเสนอข่าวครอบคลุมทุกประเด็นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย

ล่าสุดต่อยอดความสำเร็จสู่ “ปากท้องต้องรู้” รายการข่าวแนววาไรตี้ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 16.30 น. และ “ปากท้องต้องรู้ สุดสัปดาห์” ออกอากาศวันเสาร์ถึงอาทิตย์ เวลา 09.00 น. ขณะที่ “เสียงสวรรค์พิชิตล้าน” รายการวาไรตี้ที่ประสบความสำเร็จในปี 59 ครองใจคอเพลงลูกทุ่งทั้งประเทศ ได้ต่อยอดสู่ “เสียงสวรรค์ฟันน้ำนม” เพื่อขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มครอบครัว

นอกจากนั้น ยังทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์ “สีดาราม ศึกรักมหาลงกา” อภิมหาซีรีส์ฟอร์มยักษ์จากประเทศอินเดีย มาออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ซึ่งเหตุผลที่เลือกเรื่องนี้เพราะมองว่าเป็นการนำมหากาพย์วรรณกรรมสุดคลาสสิกมาทำทีวีซีรีส์แนวดราม่า แอ๊คชั่น แฟนตาซี ถ่ายทอดมุมมองความรักของนางสีดาและพระรามได้ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งในแง่เนื้อหาและงานสร้างซึ่งสมจริงสุดยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยทุนมากกว่า 1.5 พันล้านบาท จึงมั่นใจว่าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะเพิ่งออกอากาศไปเพียง 2 วัน ปรากฎว่ากระแสตอบรับดีตามคาด เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่คนไทยคุ้นเคย เข้าถึงได้ง่าย และดูสนุก

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาด “ช่อง 8 พบเพื่อน” ครอบคลุมทั่วประเทศ เฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้งตลอดทั้งปี เริ่มครั้งแรกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช รวมทั้งวางแผนจะซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร เพื่อตอกย้ำจุดยืนของช่อง “เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์” ที่ชัดเจนอยู่แล้วให้ชัดเจนในวงกว้างยิ่งขึ้น

Back to top button