สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*****วันก่อนหน้านี้ หุ้น AOT ป่วนไปครึ่งค่อนวัน จากเพียงแค่ความเห็นของที่ปรึกษาเท่านั้น จนทำให้ เฮียประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานบอร์ด AOT ต้องออกมายุติข่าว ทำให้ราคาหุ้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจริงๆ แล้ว เรื่องระหว่าง AOT กับธนารักษ์ คนที่เป็นบอสใหญ่เบิ้มคือ จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กับเฮียประสงค์ สถานที่ทำงานก็ห่างกัน 100 กว่าเมตร มีอะไรก็เดินมาคุยกันได้


*วันก่อนหน้านี้ หุ้น AOT ป่วนไปครึ่งค่อนวัน จากเพียงแค่ความเห็นของที่ปรึกษาเท่านั้น จนทำให้ เฮียประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานบอร์ด AOT ต้องออกมายุติข่าว ทำให้ราคาหุ้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจริงๆ แล้ว เรื่องระหว่าง AOT กับธนารักษ์ คนที่เป็นบอสใหญ่เบิ้มคือ จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กับเฮียประสงค์ สถานที่ทำงานก็ห่างกัน 100 กว่าเมตร มีอะไรก็เดินมาคุยกันได้

*หุ้น ALT ของเจ้ใหญ่ “ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์”ต้องลุ้นว่า วานนี้มูลค่าการซื้อขายมากกว่า หรือเท่ากับ 266 ล้านบาท และราคาหุ้นปิดเท่ากับหรือมากกว่า 9.95 บาท หรือไม่ หากใช่ทั้ง 2 ข้อ ก็ได้รับสิทธิใช้เกณฑ์แคชบาลานซ์ ประจำสัปดาห์ในทันที เพราะพี/อี ก่อนหน้านี้อยู่ระดับ 36 เท่ากว่าๆ แต่ดูจากข้อมูลในช่วงบ่ายๆ โอกาสจะคิดแคชฯ มีอยู่ค่อนข้างสูง และอาทิตย์หน้าราคาหุ้นน่าจะเถิดเทิงต่อไป หลังวันก่อนหน้านี้ อยู่ดีๆ ราคาก็รูดลงมาแบบหาสาเหตุไม่ได้ หรือว่ามาร์เก็ตติ้งคีย์ชื่อหุ้นผิดหรือเปล่า จาก AOT มาเป็น  ALT

*หุ้น SGF หรือบมจ. สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง หลังกลับเข้ามาเทรดใหม่ ก็เปิดตัวประธานกรรมการคนใหม่ ดร.วิจิตร สุพินิจ ที่เคยเป็นทั้งผู้ว่าการ ธปท. ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ และประธาน ก.ล.ต. หรือพูดง่ายๆ เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่เคยรั้งตำแหน่งทั้งประธานในด้านตลาดเงิน และตลาดทุน ส่วนวันนี้ในวัย 76 ปี ท่านก็ยังดูเข้มแข็ง เดินได้ปราดเปรียว คล่องแคล่ว คำพูดคมเหมือนเดิม เข้าประเด็น

*ยืนยันมาจาก ไกรสร บารมีอวยชัย ประธานกรรมการ และดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฟอร์รั่ม  (FER) ยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในธุรกิจบริษัท สตาร์ แก๊ส จำกัด ด้านนักลงทุน Strategic Investor ก็ยังเชื่อมั่นแผนธุรกิจพร้อมสนับสนุนการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) และคาดว่าการซื้อหุ้นสตาร์ แก๊สจะเสร็จเรียบร้อยได้ภายในไตรมาส 1/2560

*หุ้นเหาฉลามอย่าง บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) กางแผนดำเนินงานในปี 60 มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ และกำไรมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการแตกไลน์ธุรกิจ และเซเว่น-อีเลฟเว่น ก็ให้โอกาสบริษัทได้นำเสนอสินค้าใหม่กระจายในร้านอีก ส่วนเป้ารายได้รวมในปีนี้ขยายตัวมากกว่า 10-15% เฮีย “ชัชชวี วัฒนสุข” ฟันธงมา

*TOP : บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หักปากกาเซียนเฉยเลย เพราะกำไรไตรมาส 4/59 ออกมากว่า 5,800 ล้านบาท มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ และส่งผลซดกำไรปี 59 จำนวน 21,221 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74% และเป็นกำไรที่ทำสถิติสูงสุดของบริษัท ส่วนสาเหตุจากธุรกิจโรงกลั่นมีความแข็งแกร่ง และบันทึกกำไรจากสต๊อกน้ำมันอีก  เท่านั้นยังไม่พอ จัดปันผล 3 บาทต่อหุ้น คิดเป็นดิวิเดนด์ยีลด์ 4% ขึ้น XD วันที่ 27 ก.พ.นี้

*ธอส.จัดสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 1.25% นาน 8 เดือนแรก ฟรีค่าธรรมเนียมยื่นกู้ และทรัพย์ NPA ราคาเริ่มต้นแค่ 74,000 บาทและรับดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน  และโปรโมชั่นจัดหนักอีกจำนวนมาก ในงาน “Money Expo Pattaya 2017” ณ ศูนย์ประชุมพีช รอยัล คลิฟ โฮเตล กรุ๊ป พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ.นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

Back to top button