โหน่ง a day ไขก๊อกแล้ว! เหตุไม่เห็นด้วย POLAR เทคฯแบบมีเงื่อนงำ

โหน่ง a day ไขก๊อกแล้ว! เหตุไม่เห็นด้วย POLAR เทคฯแบบมีเงื่อนงำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หรือ โหน่ง a day  ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการบริหารนิตยสาร a day ได้ประกาศจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับการซื้อขายหุ้นที่ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด มูลค่า 300 ล้านบาท

โดยให้เหตุผลว่าพบความไม่โปร่งใส และไม่อยากขายอุดมการณ์ รวมถึงไม่อยากทอดทิ้งคนที่ร่วมลงขันก่อตั้งบริษัทมา พร้อมประกาศจุดยืนล้มดีลนี้ ซึ่งหากทำไม่ได้จะลาออกทันที

ล่าสุด วันนี้(17ก.พ.60) โหน่ง a day ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ wongthanong ใจความว่า เรียนทุกท่านทราบว่า ผม-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นิติพัฒน์ สุขสวย สองผู้ก่อตั้ง a day ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ แล้วครับ

ทั้งนี้แม้ โหน่ง a day จะยังไม่ได้ประกาศว่า จุดหมายต่อไปหลังออกจากบริษัทที่ตัวเองเป็นผู้ก่อตั้งแล้วจะมีจุดหมายอะไรต่อไป แต่จากบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวกล่าวกับ The Momentum เคยเปรยไว้ว่า หลังเหตุการณ์นี้ ตนและพาร์ตเนอร์คือนายนิติพัฒน์ มีความเห็นตรงกันว่า จะตัดสินใจซื้อบริษัทกลับคืนมาทำกันเองแบบเล็ก ๆ และจะจัดโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ให้ชัดเจน ครอบคลุมถึงผู้ที่ร่วมลงขันทั้งหมด 459 คน ให้ถือหุ้นรวม 10% ซึ่งคิดว่านี่คือสิ่งที่โปร่งใส และจะทำให้เกิดขึ้นให้ได้

อนึ่งก่อนหน้า’นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์’ได้เรียกร้องให้สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการขายหุ้น ‘a-day’ ให้  ‘บมจ.โพลาริส’ อีกทั้งตนเองยืนยันไม่เห็นด้วย และรู้สึกไม่สบายใจ เพราะการขายหุ้นครั้งนี้เต็มไปด้วยความไม่โปร่งใส จึงประกาศจุดยืนหาทางล้มดีลให้ได้

อีกทั้งจากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เข้าตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายหุ้น บริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด (เจ้าของนิตยสาร a-day และเว็บไซต์ Momentum) จำนวน 490,000 หุ้น ในราคารวม 308,700,000 บาท หรือเท่ากับ 630 บาท ต่อหุ้น ระหว่าง บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด และบริษัท ธนวรินทร์ จำกัด จากราคาหุ้นเดิมที่บริษัททั้ง 2 แห่งถืออยู่หุ้นละ 100 บาท ทำให้มีกำไรจากการขายหุ้นครั้งนี้กว่า 238.7 ล้านบาท มีเงื่อนงำที่น่าสนใจหลายประการ โดยเฉพาะพฤติการณ์ของบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการซื้อหุ้น ในลักษณะการเป็นตัวแทน หรือ นอมินี

จากกรณีดังกล่าวทำให้ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หรือ โหน่ง a day  เห็นความไม่โปร่งใสในการขายหุ้น บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด มากยิ่งขึ้น จึงเป็นชนวนเหตุให้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ก่อตั้งบริษัท

Back to top button