RS:ปีนี้ฟื้นตัวจากธุรกิจทีวี-H&Bแนะนำถือราคาเป้าหมาย 8.3 บ.

RS ปีนี้ฟื้นตัวจากธุรกิจทีวี-H&B แนะนำถือราคาเป้าหมาย 8.3 บ.


บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 ก.พ.) คาดปี 60 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS จะกลับมามีกำไร 110 ล้านบาท แม้คาดรายได้รวมทรงตัวเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะการเพิ่มขึ้นของรายได้ธุรกิจ Media และ H&B จะถูกหักล้างด้วยรายได้ธุรกิจ Event ที่ลดลง หลังปรับกลยุทธ์ลดรับงานจากภายนอก และธุรกิจ Music ที่ลดลงตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป แต่แนวโน้มมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากธุรกิจ Media ที่มีลักษณะ High Degree of Operating Leverage (ต้นทุนคงที่สูง)

และธุรกิจ  H&B ที่จะกลับมาเน้นขายทาง Telesales ที่มีมาร์จิ้นดีกว่าขายผ่านช่องทางอื่น อย่างไรก็ดีประมาณการในธุรกิจทีวีของเราถือว่า Conservative กว่าเป้าผู้บริหาร เพราะมองว่าอัตราค่าโฆษณาต่อเรทติ้ง (CPRP) ของ RS ยังขาดความน่าดึงดูด เพราะใกล้เคียง WORK และสูงกว่า MONO อยู่มาก

บริษัทเตรียมออก Warrant (RS-W3)  จำนวน 193 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 5 หุ้น: 1 Warrant โดยไม่คิดมูลค่า และมีราคาใช้สิทธิที่ 12.50 บาท (สัดส่วน 1 Warrant: 1 หุ้นสามัญ, อายุ 3 ปี)  เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจสื่อและ H&B อย่างไรก็ดี Warrant ดังกล่าวยัง Out of the Money จึงมีลักษณะเป็น Antidilutive Securities ดังนั้นจึงยังไม่นับรวมในประมาณการ และคงราคาเป้าหมายปี 2560 ที่ 8.30 บาท (อิงวิธี DCF) คงแนะนำเพียง “ถือ”

Back to top button