SR ลุยธุรกิจพลังงานทดแทนครบวงจร ต่อยอดธุรกิจเดิม หวังกระจายความเสี่ยง

SR ลุยธุรกิจพลังงานทดแทนครบวงจร ต่อยอดธุรกิจเดิม หวังกระจายความเสี่ยง-เพิ่มแหล่งรายได้


นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 60 บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน  และมีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการให้บริการธุรกิจพลังงานทดแทนแบบครบวงจร  เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

ขณะที่ผลประกอบการประจำปี 59 เติบโตแข็งแกร่ง โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 101.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.96% จากปีก่อนหน้าทีมีกำไรสุทธิ 67.44 ล้านบาท ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯ  มีการบริหารจัดการสามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ทำให้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานต่างๆ ลดลงได้อย่างเป็นสาระสำคัญ

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2559 ในอัตรา 0.12 บาท/หุ้น โดยได้มีอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.06 บาท/หุ้น ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม  2560  ให้ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 14 มีนาคม 2560 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 10 มีนาคม 2560

Back to top button