ANAN จ่อเข้าร่วมทุนบ.ย่อย LPN คาดได้ข้อสรุปใน Q2/60

ANAN จ่อเข้าร่วมทุน “บ.ลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส” ผู้ประกอบธุรกิจรับพัฒนาโครงการอสังหาฯ ครบวงจร ซึ่งเป็นบ.ย่อย LPN เผยอยู่ระหว่างเจรจามูลค่าการลงทุน คาดได้ข้อสรุปในQ2/60


บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการที่จะเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด จำกัด (LPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัทแอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN โดยปัจจุบัน LPN ถือหุ้น 99.93% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน LPS

โดย LPS จะประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการให้กับลูกค้าที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร (Real Estate Development Service Provider) เช่น บริษัทออกแบบ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง และบริษัทค้าวัสดุก่อสร้างในการเข้าดำเนินการพัฒนาโครงการ

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ LPS ในสัดส่วนร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ LPS ภายหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ LPS เป็นจำนวน 50,000,000 บาท ในมูลค่าการลงทุนที่เหมาะสมตามราคาที่ประเมินโดยผู้ประเมินอิสระที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ขณะนี้ บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการเจรจามูลค่าการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/60 หากมีความคืบหน้าหรือมีข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

Back to top button