CHEWA ตั้งงบ 8.55 พันลบ.ซื้อที่ดินใหม่-พัฒนาโครงการปีนี้

CHEWA ตั้งงบ 8.55 พันลบ.ซื้อที่ดินใหม่-พัฒนาโครงการปีนี้


นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 60 ว่า บริษัทตั้งงบประมาณการลงทุนในปีนี้รวม 8.55 พันล้านบาท แบ่งเป็น การใช้ซื้อที่ดินประมาณ 2 พันล้านบาท และการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ 6.55 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยม, ทาวน์โฮม พื้นที่ฝั่งทิศเหนือ ,อาคารสำนักงาน พื้นที่ฝั่งทิศตะวันออก,ทาวน์โฮม พื้นที่ฝั่งตะวันออก นอกจากนี้ยังมีแผนเข้าร่วมกับพันธมิตร เพื่อร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเพื่อรองรับกำลังซื้อที่ฟื้นตัว โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในปีนี้ อีก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการชีวารมย์ รังสิต-ดอนเมือง ,โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ และโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3.2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผน Grand opening ทั้ง 3 โครงการในปีนี้ ซึ่งบริษัทมียอดขายจาก 3 โครงการดังกล่าวแล้วเกือบ 50%

อีกทั้งบริษัทกำลังพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารสูง (High Rise) คือ โครงการชีวาทัย เพชรเกษม 27 ซึ่งคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จและสามารถรับรู้รายได้ในปี 61

Back to top button