ITEL-ILINK กำไรโตกระฉูด! Backlog อื้อซ่า ลุยประมูลงานร่วมหมื่นล้าน

ITEL-ILINK ตั้งเป้ากำไรปี 60 โตกระฉูด พร้อมตุน Backlog อื้อซ่า ทยอยรับรู้ฯ ภายในปีนี้ 50% - เล็งประมูลงานภาครัฐเพิ่ม มูลค่าร่วมหมื่นล้าน


ITEL-ILINK ตั้งเป้ากำไรปี 60 โตกระฉูด พร้อมตุน Backlog อื้อซ่า ทยอยรับรู้ฯ ภายในปีนี้ 50% – เล็งประมูลงานภาครัฐเพิ่ม มูลค่าร่วมหมื่นล้าน

คุณณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ถึงกรณีที่บริษัทประกาศผลการดำเนินงานปี 59 ออกมาอย่างก้าวกระโดด โดยมีกำไรสุทธิ 67.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119.28% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 30.67 ล้านบาท ว่า การเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจทั้ง 3 ส่วน คือ รายได้จากการให้บริการโครงข่าย รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย และรายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบการโตราว 30-40% จากปีก่อน โดยบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจให้การบริการโครงข่ายในปีนี้มี Backlog ราว 890 ล้านบาท โดยเป็นการทำสัญญากับลูกค้าในระยะยาว ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50%

นอกจากนี้บริษัทได้มีมติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (PAR) จากราคา 1.00 บาท เป็น 0.50 บาท เพื่อให้นักลงทุนสามารถวิเคราะห์หุ้นได้ง่ายขึ้น และเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อหรือขายหุ้นของบริษัทเนื่องจากมีนักลงทุนสนใจเป็นจำนวนมาก

 

ขณะเดียวกันบริษัทแม่ หรือ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ประกาศผลการดำเนินงานปี 59 ลดลงจากปีก่อน 16.84% โดยมีกำไรสุทธิ 220.86 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 265.58 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจวิศวกรรมโครงการมีรายได้ลดลง ขณะที่ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และธุรกิจโทรคมนาคมยังคงเติบโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามงานวิศวกรรมเกี่ยวกับโทรคมนาคมในปีนี้บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มในมูลค่าหลักหมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานสายเคเบิ้ลใต้น้ำที่เกาะสมุย มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันที่มีงานในมือสูงสุดในประวัติการณ์ที่ 1.51 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้ในสัดส่วนราว 50% นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลงานสถานีไฟฟ้าย่อยของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงคาดว่ารายได้ในส่วนนี้จะเป็นส่วนช่วยให้บริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Back to top button