HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 12% เตรียมทุ่มงบราว 7 พันลบ. ขยายสาขา

HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 12% จากยอดขายสาขาเดิมที่เติบโตขึ้น - เตรียมทุ่มงบราว 7 พันลบ. ขยายสาขาโฮมโปรราว 10 สาขา-ปรับปรุงสาขาเดิม - เล็งเพิ่มวงเงินออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 3 หมื่นลบ. หวังรองรับการขยายกิจการในอนาคต


นายรักพงษ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชี บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายและบริการปีนี้จะเติบโต 8-12% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 6.1 หมื่นล้านบาท โดยจะมาจากยอดขายในสาขาเดิมที่จะเติบโตขึ้น และบริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 6-7 พันล้านบาทในการขยายสาขาโฮมโปรในประเทศ 2-3 สาขาและเมก้าโฮม 3-4 สาขา รวมทั้งเปิดสาขาโฮมโปรในมาเลเซียเพิ่มอีก 2-3 สาขา รวมเป็น 7-10 สาขา ส่วนที่เหลือจะใช้ปรับปรุงสาขาเดิมที่มีศักยภาพเพิ่มเติมด้วย

กลยุทธในปีนี้จะเน้นลูกค้าในตลาดซ่อมแซมเพิ่มมากขึ้น เพราะคาดว่าน่าจะขยายตัวได้ถึง 100% ซึ่งเป็นการเติบโตจากฐานที่ต่ำในปีก่อน ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการเข้าไปจับกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมากขึ้น ขณะเดียวกันจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร รวมทั้ง พัฒนาศักยภาพทางด้านการขายให้ดีขึ้น เพื่อให้ภาพรวมขยายตัวได้ดีเหมือนในช่วงที่ผ่านมา และรองรับการขยายตัวในอนาคต

“ในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ภาพรวมก็ยังทรงๆตัวอยู่ แต่เราก็ตั้งเป้าที่จะมียอดขายในสาขาเดิมให้มีการเติบโต และเน้นการบริหารจัดการภายในเพื่อลดต้นทุนการบริหารด้านต่างๆด้วย นอกจากนี้เรายังมีการคัดเลือกการเปิดสาขาในที่ที่มีสักยภาพจริงๆ เพื่อที่จะให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีในภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีงาน HomePro EXPO ครั้งที่ 25 เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีแรก โดยคาดหวังยอดขายในงานนี้ที่ 500-700 ล้านบาท”นายรักพงษ์ กล่าว

นายรักพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายสาขาเพิ่มเติมในลาว พม่า กัมพูชา และเวียดนามเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการลงทุนในห้างสรรพสินค้าก่อน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนและกำหนดเวลาเปิดสาขาได้ในปี 61

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้อนุมัติเพิ่มวงเงินการออกหุ้นกู้ให้เพิ่มเป็น 3 หมื่นล้านบาท จากเดิมกำหนดไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกิจการในอนาคต โดยในปีนี้บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 4-5 พันล้านบาทเพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอน

Back to top button