TRUE ปีนี้ควบคุมต้นทุนได้ มีลุ้นทำกำไร แนะนำถือเป้า 7.8 บาท

TRUE ปีนี้ควบคุมต้นทุนได้ มีลุ้นทำกำไร แนะนำถือเป้า 7.8 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (13 มี.ค.) ว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จากการประชุมนักวิเคราะห์ของ TRUE บริษัทตั้งเป้าการเติบโตที่ 10 – 20 ในปี 60 โดยที่มีรายได้จากมือถือโต 20% และกล่าวอีกว่า หากต้นทุนการดำเนินงานไม่เพิ่มขึ้น บริษัทจะสามารถกลับมามีกำไรได้ในปีนี้

บริษัทตั้งงบการลงทุน 4.8 หมื่นล้านบาทสำหรับปี 60 (3 หมื่นล้านบาท สำหรับมือถือ และ 1.4 หมื่นล้านบาทสำหรับ TRUE Online) เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 3.3 หมื่นล้านบาท แม้ว่าจะสร้างระบบส่วนใหญ่เรียบร้อยแล้วก็ตาม เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เลื่อนมาในปี 2016 บริษัทคาดว่าการลงทุนจะลดลงในปี 61 หากไม่มีการประมูลคลื่นความถี่ใหม่ๆ

ด้านธุรกิจบรอดแบนด์และเคเบิ้ลทีวี ผู้บริหาร TRUE เผยว่ามีความเสี่ยงต่ำที่ ARPU จะลดลงไปต่ำกว่า 500 บาท/เดือน และมองว่า ADVANC จะเน้นไปที่การชิงลูกค้าของ JAS และ TOT นอกจากนี้บริษัทยังยืนยันว่า OTT , เคเบิ้ลทีวี และการผลิตรายการเองจะไม่แย่งลูกค้ากันเอง

หากไม่มีการบันทึกกลับรายการใหญ่ หรือค่าใช้จ่ายในระบบที่ลดลง จากการจบสัญญากับ TOT มองว่ามีโอกาสยากที่ TRUE จะพลิกกลับมากำไร แม้ในช่วงไตรมาส 4/59 จะประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายก็ตาม และรายการที่ TRUE สามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้แก่ ค่า USO ของ True Vision และค่าเสื่อมราคาใบอนุญาตของธุรกิจมือถือ ใน

ขณะที่รายได้ในปี 59 ของ TRUE ที่เพิ่มขึ้นมาจาก Prepaid ที่ ADVANC และ DTAC กำลังชิงส่วนแบ่งการตลาด ทำให้มองว่าบริษัทจะสามารถกลับมากำไรได้ตามเป้าหรือไม่ ในขณะที่ต้องควบคุมต้นทุนจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 7.80 บาท (DCF)

Back to top button