SPA ตั้งบริษัทฯย่อยฮ่องกง-รุกสปาอาเซียน แนะซื้อเป้า 18 บาท

SPA ตั้งบริษัทฯย่อยฮ่องกง-รุกสปาอาเซียนแนะซื้อเป้า 18 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (17 มี.ค.) คงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 18.00 บาท (Upside 40.6%) รับโอกาสการเติบโตของสาขาในต่างประเทศที่มากกว่าคาด ผสานแนวโน้มกำไรไตรมาส1/60 ทำ New High (คาดเติบโตทั้ง เทียบไตรมาสก่อนหน้า -เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) จากการเข้าสู่ช่วง High Season และรับรู้รายได้จากสาขาที่เปิดใหม่ในช่วงไตรมาส 4/59 จำนวน 4 สาขา เต็มไตรมาส

สปาแจ้งตลาดที่ประชุมมีมติอนุมัติจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ Siam Wellness Group (Hongkong) ทุนจดทะเบียน 5 ล้านเหรียญฯฮ่องกง หรือราว 22.8 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจสปาในต่างประเทศทั้งในรูปแบบของการขายแฟรนไชส์  , การร่วมทุน JV และการลงทุนด้วยตนเอง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนมี.ค.60 นี้ ที่มา www.set.or.th

Comment : เรามีมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นข่าวดังกล่าว จากแนวโน้ม Let’s relax สาขาแรกที่จีน (คุณหมิง) มีพัฒนาการเชิงบวกมากขึ้น ทำให้มีโอกาสที่จะเห็นการขยายสาขาในต่างประเทศมากกว่า 1 สาขาในอนาคต โดยทุกๆ 1 สาขาที่ขยายได้ในรูปแบบการขายแฟรนไชส์จะทำให้บริษัทฯรับรู้รายได้ค่า Franchise free ราว 5 ล้านบาท และจะได้ส่วนแบ่งรายได้ (Revenue sharing) 5% ซึ่งถือเป็น Upside Risk จากประมาณการปี 60 ของเรา สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงสั้นคาด 1Q17F เติบโตต่อเนื่องทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากจำนวนสาขาที่เปิดเพิ่มในปี 59 ถึง 10 สาขา (มีจำนวน 4 สาขาที่เปิดในไตรมาส4/59 และ 3 สาขา ในไตรมาส1/60) และการเข้าสู่ช่วง High Season โดยรวมเรายังคงประมาณการรายได้และกำไรสุทธิปี 60 ไว้ที่ระดับ 1049 และ 205.8 ล้านบาท เติบโต +42% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 45%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

มูลค่าเหมาะสมปี 60 อยู่ที่ 18.00 บาท ประเมินด้วยวิธี DCF ( WACC 9.2%, L-T Growth 5%) คิดเป็น PER Target ที่ 50 เท่า ซึ่งเท่ากับ Mean ในอดีต และแม้จะสูงกว่ากลุ่มฯที่ระดับเฉลี่ย 35 เท่า แต่ชดเชยด้วยแนวโน้มผลประกอบการที่เติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่มฯถึง 33% p.a. (CAGR)

 

Back to top button