“ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์” เคาะ IPO ที่ 6-7 บ. ผถห.TPIPLจองซื้อ 22 มี.ค.

“ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์" หรือ TPIPP ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า เคาะช่วงราคาขายหุ้น IPO 2,500 ล้านหุ้น ที่ 6-7 บ./หุ้น ขาย ผถห.TPIPL จำนวน 125 ล้านหุ้น จองซื้อ 22-24 มี.ค.นี้ โดยมี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย-บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) -ธนาคาร ทิสโก้ เป็น FA


บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL ระบุว่า บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่อยู่ระหว่างจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนเบื้องต้นที่ 6-7 บาท/หุ้น โดยการเปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น (Pre-emptive Right) จะเกิดขึ้นก่อนการกำหนดราคาเสนอขาย IPO สุดท้าย ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของบริษัทจะต้องจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP โดยชำระราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายที่ 7 บาท/หุ้น โดยกำหนดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตามหากราคาเสนอขายหุ้นสุดท้ายของหุ้นเพิ่มทุน TPIPP ที่จะเสนอขายต่อ IPO ต่ำกว่าราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหุ้นในเบื้องต้นดังกล่าว TPIPP จะคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นส่วนต่างให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ บริษัทจะแจ้งราคาเสนอขายสุดท้าย ของหุ้นเพิ่มทุน TPIPP ที่จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกให้ทราบในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

อนึ่ง TPIPP จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 2,500 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะแบ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 125 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นของ TPIPL ในอัตราส่วน 162 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้น TPIPP โดยมี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย-บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) -ธนาคาร ทิสโก้ เป็น FA

 

Back to top button