สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,560.98 จุด เพิ่มขึ้น 3.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,970 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,556 ล้านบาท เห็นได้ชัดว่าตลาดหุ้นไทยไม่ได้มีปัจจัยอะไรใหม่ สัปดาห์นี้มีลุ้นปรับขึ้น จากแนวโน้มเริ่มทำ Window Dressing แต่เป็นเพียงเฉพาะรายตัว ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,570 จุด…


เล็กเซียวหงส์

 

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,560.98 จุด เพิ่มขึ้น 3.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,970 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,556 ล้านบาท เห็นได้ชัดว่าตลาดหุ้นไทยไม่ได้มีปัจจัยอะไรใหม่ สัปดาห์นี้มีลุ้นปรับขึ้น จากแนวโน้มเริ่มทำ Window Dressing แต่เป็นเพียงเฉพาะรายตัว ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,570 จุด…

*…AJD งานเข้าเต็มๆ เมื่อเจอข่าวลือถูกจับเชื่อมโยงคดีธรรมกาย ทำให้ราคารูดหนัก “อมร มีมะโน” ซีอีโอใหญ่ ต้องรีบออกโรงปฏิเสธทันควัน AJD ไม่มีส่วนเกี่ยวพันใดๆทั้งสิ้นกับกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น” ว่าไปแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนที่เข้ามาเก็งกำไรหุ้น AJD ไม่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐาน เรื่องนี้ต้องแยกแยะ“อารมณ์ความรู้สึก หรือ ปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริง” เพราะจะกลายเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว.!?

*…CPF น่าจับตางบการเงินปี 2560 ที่จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนต่างประเทศ 11 บริษัท ไม่ว่าจะเป็นประเทศศรีลังกา อังกฤษ อเมริกา โปแลนด์ รวมทั้งธุรกิจไก่ครบวงจรในจีน ทั้งอาหารสัตว์ ฟาร์ม และอาหารแปรรูป ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ราคาเป้าหมาย 38 บาท อัพไซด์เกือบ 40%

*…PTTGC ลุ้นกำไรพิเศษจากการขายหุ้น VNT หลังจาก Asahi Glass ประกาศทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น VNT ราคา 15.00 บาท งานนี้ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” ซีอีโอใหญ่ PTTGC ระบุว่า ประชุมบอร์ด PTTGC  ปลายเดือนนี้จะได้ข้อสรุปว่าจะขายหุ้น VNT ที่ถืออยู่ประมาณ 24.98% หรือไม่..?

*…GL ยิ่งสาวยิ่งลึก ชี้แจงข้อมูลเพิ่มก็ได้เห็นอะไรเพิ่ม มีบางบริษัทที่เป็นลูกหนี้ GLH ที่อยู่สำนักงานอยู่ที่เดียวกันเลย..โอ๊ะๆๆ อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น..จึงอดคิดต่อไม่ได้ว่าบ้านใกล้เรือนเคียงขนาดนี้ ทำไม๊…ทำไมถึงคิดดอกเบี้ยสูงปี๊ดเฉลี่ยถึง 17% ฮือๆๆ..งงอะ.!?

*…หุ้นร้อนประจำวัน ที่ 17 มี.ค. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE, บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)  หรือ  RCI ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 20 มี.ค.-28 เม.ย. 60 ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ MONO-W1, บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SPPT  มีผลตั้งแต่ 20 มี.ค.-7 เม.ย. 60…

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น.พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล..

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button