BAY ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 11% หลังฐานใหญ่ขึ้น

BAY ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 11% ชะลอลงจากปีก่อน หลังฐานใหญ่ขึ้น - คาดอัตราการขยายตัวศก.ไทยโต 3.3% จากการลงทุนโครงการภาครัฐ-ความต้องการใช้สินเชื่อทุกประเภทคงอยู่ระดับสูง


นายแดน ฮบร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยในปี 60 เติบโต 11% จากปีก่อนที่มียอดสินเชื่อคงค้าง 6.45 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ การเติบโตของสินเชื่อรายย่อยในปีนี้มีแนวโน้มชะลอการเติบโตลงเล็กน้อยเกปีก่อนที่เติบโต 15.9% เพราะฐานสินเชื่อรายย่อยของธนาคารเริ่มใหญ่มากขึ้น ทำให้การเติบโตชะลอลง

อย่างไรก็ตาม ธนาคารเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้น ซึ่งคาดว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยไนปี 60 จะเติบโตได้ 3.3% จากปีก่อนที่เติบโต 3.2% จากการลงทุนโครงการต่างๆของภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และความต้องการใช้สินเชื่อทุกประเภทยังคงอยู่ในระดับสูง

ส่วนการขยายเงินฝากรายย่อยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเติบโต 2.2% จากมูลค่าพอร์ตเงินฝากรายย่อย ณ สิ้นปี 59 อยู่ที่ 6.09 แสนล้านบาท พร้อมกับตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) โต 11.7% หรือแตะ 4 แสนล้านบาท จากปีก่อน 3.62 แสนล้านบาท

โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคลของธนาคาร คือ การสร้างความเติบโต การพัฒนานวัตกรรม และการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเพื่อยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นธนาคารหลักที่ลูกค้ามาใช้บริการ (Main Operating Bank)

ขณะเดียวกันธนาคารจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านลูกค้ารายย่อยในการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง รวมถึง Hattha Kaksekar Limited ธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชา และบริษัท กรุงศรี บริการเช่าซื้อ จำกัด (Krungsri Leasing Services Co., Ltd.) ในสปป.ลาว พร้อมกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการเพื่อเชื่อมโยงลูกค้าออฟไลน์มาสู่ออนไลน์มากขึ้น

โดยธนาคารยังต้องการรักษาตำแหน่งผู้นำสินเชื่อเพื่อรายย่อยและการรุกเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม

Back to top button