แม่เจ้า! เงินบาทแข็งค่า แรงสุดในรอบ 6 เดือน

แม่เจ้า! เงินบาทแข็งค่าแรงสุดในรอบเกือบ 6 เดือน ล่าสุด ณ เวลา 14.21 น. อยู่ที่ระดับ 34.6750 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ นักวิเคราะห์เผยนักลงทุนทิ้งดอลลาร์ หลังรับรู้ผลประชุมเฟดขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาท ล่าสุด ณ เวลา 14.21 น. อยู่ที่ระดับ 34.6750 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยค่าเงินบาทแข็งค่าในรอบเกือบ 6 เดือน ตั้งแต่ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 34.6200 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2559

ขณะที่ นักวิเคราะห์ค่าเงิน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้แข็งค่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดแข็งค่าสุดในรอบ 6 เดือนนับตั้งแต่ต.ค.ปีก่อน โดยสาเหตุมาจากการที่ดอลลาร์กลับมาอ่อนค่า จากแรงเทขายของนักลงทุน หลังรับรู้ผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีมติขึ้นดอกเบี้ยไปพอสมควรแล้ว

ทำให้เห็นค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหากเทียบกับค่าเงินสกุลอื่นๆ และเริ่มเห็นนักลงทุนทยอยกลับมาลงทุนในภูมิภาคเอเชีย หนุนให้ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง จนเห็นค่าเงินบาทแข็งหลุดแนวรับที่ฝ่ายวิเคราะห์ให้ไว้เมื่อท้ายสัปดาห์ก่อน ที่ 34.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ดังนั้นเมื่อหลุดระดับดังกล่าว ก็เชื่อว่าจะยังคงเห็นค่าเงินแข็งค่าต่อเนื่องอีกระยะ จนกว่าจะเห็นธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.เข้ามาดูแลค่าเงินบาท

โดยค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องนั้น ถือว่าแข็งค่าเป็นอันดับสอง รองจากค่าเงินเยน แต่ก็ยังถือว่าแข็งค่ามากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การแถลงเกี่ยวกับผลการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ ของเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 มี.ค.นี้

Back to top button