BIG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% – ทุ่มงบ 120 ลบ. ขยายสาขา-ทำการตลาด

BIG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ตามการขยายสาขา - ทุ่มงบ 120 ลบ. ขยายสาขา-ทำการตลาด, เล็งโรดโชว์แก่นักลงทุนในประเทศและตปท.คาดเห็นความคืบหน้าในปีนี้


นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผุ้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 15-20% จากระดับ 5.66 พันล้านบาทในปีก่อน และกำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 846.40 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรสุทธิ จากการขยายสาขา BIG Camera และ BIG Mobile อย่างต่อเนื่อง ขณะที่จะยังรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไม่ให้ต่ำกว่าระดับ 24.71% ในปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อน ที่อยู่ที่ 14.95%

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนรวมปีนี้ไว้ที่ 120 ล้านบาท แบ่งเป็น จำนวน 60 ส้านบาท จะใช้ในการขยายสาขา BIG Camera เพิ่มอีก 10 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ที่กว่า 220 สาขา และ BIG Mobile เพิ่มเป็น 50 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 30 สาขา โดยมองแนวโน้มตลาดกล้องถ่ายภาพยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนขยาย ธุรกิจ Printing เพื่อต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ โดยการให้ความรู้แก่ลูกค้า ให้มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น

หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้าน Wonder Photo Shop by Big Camera ไปแล้วจำนวน 2 สาขา จากแผนเปิด 5 สาขา ในเฟสแรก ซึ่งปีนี้ก็จะดำเนินการเปิดให้ครบตามแผนงานที่กำหนดไว้ รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ Printing ในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสอง คือ การนำผลิตภัณฑ์ Printing เข้าไปในสาขา BIG Camera คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 2/60

นอกจากนี้อีกจำนวน 60 ล้านบาท บริษัทจะใช้ในการทำการตลาด โดยจะเน้นการจัดกิจกรรมกลุ่มสินค้าระดับบน หรือในสินค้าประเภทกล้อง Mirrorless ที่มีราคาเฉลี่ย 5-6 หมื่นบาทขึ้นไป ขณะที่ทางบริษัทก็ได้ร่วมกับบัตรเครดิตในการจัดทำแคมเปญต่างๆด้วย

ส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ และมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ส่วนการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทเติบโตตามสามารถที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มฐานที่มาของรายได้และ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

พร้อมกันนี้บริษัทมีความสนใจเดินทางไปให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากขณะนี้ก็มีบริษัทหลักทรัพย์ติดต่อเข้ามาเพื่อต้องการให้บริษัทไปร่วมโรดโชว์ด้วย ประกอบกับนักลงทุนก็เข้ามาขอข้อมูลเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าน่าจะเห็นความคืบหน้าได้ในปีนี้

Back to top button