ได้เวลาสะสม BIG โบรกฯอัพราคาเป้า 6.1 บ. ชูอัพไซด์ 15%

ได้เวลาสะสม BIG โบรกฯอัพราคาเป้าหมาย 6.1 บ. ชูอัพไซด์ 15%


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 มี.ค.) ว่า บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG แนวโน้มธุรกิจจำหน่ายกล้องถ่ายภาพกลับมาสดใส หลังจากเกิดภาวะขาดแคลนอุปทาน (supply shortage) ในปี 59 ที่ผ่านมาคือ ภาวะแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น แต่ตั้งแต่ไตรมาส 4/59 เป็นต้นมาสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และบริษัทกลับมาเติบโตดีคาดการณ์กำไรหลักเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ปีนี้เพิ่มอีก 29% และปี 61 โตได้ต่ออีก 12% หลังจากปี 59 เติบโตสูงมากถึง 80% และถือว่าสามารถทำกำไรเป็นสถิติใหม่สูงสุดได้ทุกปี

ปัจจุบันมีส่วนครองตลาดสูงสุดสำหรับกล้อง digital ด้านส่วนแบ่งตลาด 55%  มี 241 สาขาในทำเลดี ซึ่งรวมร้านจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย 30 สาขา นอกจากนี้บริษัทยังกลับมาเน้นธุรกิจการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งปัจจุบันเป็นตัวแทนให้บริการสำหรับ AIS 1 สาขาที่เซ็นทรัล มาริน่าพัทยาและกำลังเจรจาที่จะเพิ่มสาขาในส่วนนี้อีก และเน้นธุรกิจรับจ้างพิมพ์มากขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจจำหน่ายกล้องถ่ายภาพ

ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ จากเดิม ถือ หลังราคาหุ้นปรับลงจนราคาปิดมีส่วนเพิ่มเทียบกับราคาพื้นฐานที่ 15% ราคาพื้นฐานประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 20 เท่า แนวโน้มมีความสดใสจากความนิยมในกล้อง Mirrorless สร้างยอดขายได้มาก อัตรากำไรขั้นต้นทำได้สูงขึ้นจาก economy of scales และได้ rebate จาก suppliers มากขึ้นจากการแข่งขันที่สูงเพื่อได้รับส่วนแบ่งตลาดในตลาดกล้องถ่ายภาพที่สูงขึ้น

Back to top button