สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,573.51 จุด เพิ่มขึ้น 4.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,671 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,566.48 ล้านบาท สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยแนวโน้มแกว่งตัวแบบไซด์เวย์และอัพไซด์ค่อนข้างจำกัด


เล็กเซียวหงส์

 

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,573.51 จุด เพิ่มขึ้น 4.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,671 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,566.48 ล้านบาท สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยแนวโน้มแกว่งตัวแบบไซด์เวย์และอัพไซด์ค่อนข้างจำกัด ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวดัชนีไว้ที่ระดับ 1,555-1,580 จุด…

*…BEM คมนาคมการันตีชัดว่า “งานเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายไม่มีปัญหา” และเข้าครม.สัปดาห์นี้ จุดประกายหุ้น BEM คึกคักอีกครั้ง มีแรงซื้อไหลเข้ามาไม่ขาดสาย..ทำให้ใครคิดเข้าตอนนี้สายเกินไป เอาง่ายๆ “ตกขบวนรถไฟ” ไปแล้ว ไม่เป็นหลักการเน้น “ตั้งรับ” เป็นคำตอบถูกต้องที่สุด

*…SUPER วันก่อนตั้งท่ากำลังขึ้นเจอลมฟ้าอากาศไม่ค่อยดี SUPER จึงตกหลุมอากาศไปบ้าง แต่เล่นหุ้นตัวนี้ต้องใจเย็นๆ เหมือนหุ้น SPCG ที่เริ่มต้นอืดเป็นเรือเกลือเช่นกัน..จุดหักเหของงบการเงิน SUPER อยู่ที่ภาระดอกเบี้ยเงินกู้ ที่กดกำไรลงเหลือไม่เท่าไหร่..เมื่อ SUPER ได้เงินจากอินฟราฯฟันด์เมื่อไหร่ เมื่อนั่นแหละ..หุ้น SUPER คงได้ติดปีกซะที.!?

*…CIG ร้อนระอุแบบนี้ จึงเป็นเป้าหมายถูกหยิบยกมาเก็งกำไร เพราะเข้าช่วงไฮซีซั่นตลาดเครื่องปรับอากาศ แน่นอนกลุ่ม ธุรกิจคอยล์เย็น ขานรับผลดีไปด้วย แต่นักลงทุนพอมีอัพไซด์อยู่บ้าง ล่าสุดราคา CIG ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี แต่ด้วยสภาพคล่องไม่มากนัก “กลยุทธ์ตีหัวเข้าบ้าน” นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

*…TKN ฮือฮาไม่น้อยกับการเดินสายโรดโชว์ที่ฮ่องกง ไฮไลท์อยู่ที่คิดการใหญ่ปี 2567 จะมียอดขาย 10,000 ล้านบาท นับว่า ท้าทายอย่างยิ่งว่า “ทำได้ไหมหรือทำได้อย่างไร” แต่เป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้นระยะยาว 40% จากระดับ 36% เมื่อปี 2559 ที่มาจากเครื่องจักรโรงงานใหม่ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และโครงการลดต้นทุน..เอาเถอะทิศทางปีนี้ อาจไม่หวือหวาซู่ซ่าเหมือนปีก่อน แต่เหมาะลงทุนระยะยาวอย่างยิ่ง

*…APX รีเทิร์นตลาดหุ้นวันนี้ (27มี.ค.) “พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์” ซีอีโอใหญ่ APX ขายฝันแผนลงทุน 3 บิ๊กโปรเจ็กต์ รวมมูลค่าหมื่นล้านบาท เพื่อสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่องในอนาคต เอาเถอะปัจจัยพื้นฐานว่ากันไป แต่จับตาราคาหุ้น APX ให้ดี หลายคนแอบซุบซิบว่า “จะไปได้สักกี่น้ำ” ขอบอกรายชื่อผู้ถือหุ้น  APX ไม่ธรรมดา ที่มีทั้ง “เสี่ยใหญ่-ขาใหญ่-ที่ปรึกษาทางการเงิน” เชื่อหัวไอ้เรืองได้เลยว่า “ซัดกันนัวร์” แน่นอน

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 24 มี.ค.60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท ซีออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAOIL-W ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 27 มี.ค.-4 พ.ค.60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button