ฮึดสู้

*บรรยากาศประเทศไทยในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน น่าจะเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดแสนจะดราม่า ไม่ว่าจะเป็นแวดวงฟุตบอล หรือแวดวงบันเทิง ต่างโดนกระแสโลกโซเชียลถล่มอย่างหนักหน่วง จนผู้คนที่เกี่ยวข้องเดินคอตกไปตามกันนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของอารมณ์ที่ผู้คนเอาไปผูกติดกับเรื่องที่ตนเองสนใจมากเกินไป เมื่อไม่เป็นเหมือนกับที่คาดคิดไว้ จึงระเบิดอารมณ์กันแบบสุดซอยไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

 

*บรรยากาศประเทศไทยในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน น่าจะเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดแสนจะดราม่า ไม่ว่าจะเป็นแวดวงฟุตบอล หรือแวดวงบันเทิง ต่างโดนกระแสโลกโซเชียลถล่มอย่างหนักหน่วง จนผู้คนที่เกี่ยวข้องเดินคอตกไปตามกันนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของอารมณ์ที่ผู้คนเอาไปผูกติดกับเรื่องที่ตนเองสนใจมากเกินไป เมื่อไม่เป็นเหมือนกับที่คาดคิดไว้ จึงระเบิดอารมณ์กันแบบสุดซอยไงล่ะค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวเลยกลายเป็นบทเรียนให้กับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงว่า ต้องตระหนักถึงความคาดหวังของผู้คนที่มีต่อตัวท่านเยอะๆ หากทำได้สำเร็จตามที่ทุกคนฟันธง ก็ได้รับดอกไม้เป็นของขวัญ หากทำไม่ได้ตามที่หลายฝ่ายประเมิน ก็จะได้ก้อนหินเป็นของกำนัล “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเห็นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะทุกก็อยากให้จบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้งพะยะค่ะ

*น่าเสียดายที่โลกแห่งความเป็นจริงกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ไม่เว้นแม้แต่การลงทุนในตลาดหุ้นไทย ซึ่งทำท่าเหมือนจะไปได้ดี พอผ่านไปสักระยะกลับโดนถล่มเทขาย หรือบางช่วงที่รู้สึกจะไปไม่รอดสันดอน กลับมีแรงฮึดขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นดัชนีขึ้นจากระดับ 1,566.60 จุด ก่อนจะมาปิดที่ 1,573.51 จุด บวกไป 4.79 จุด ด้วยมูลค่า 3.56 หมื่นล้านบาทได้เฉยเลยเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของหุ้นสีเทา GL ทำท่าเหมือนจะไปไม่รอด ออกอาการขาแข้งสั่น พอเผลอแค่แป๊บเดียว มีแรงซื้อเข้ามาดันหุ้นอุตลุด จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 22 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่า 3.10 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมขุดบ่อล่อปลาที่เห็นกันมาหลายรอบ เผอิญรอบนี้มีการเปิดข้อมูลลึกลับซับซ้อนออกมาทีเปลาะ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับลองไปตรวจดูการปล่อยเงินกู้ที่ไซปรัสมันมีอะไรทะแม่งหรือเปล่า?

*ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว “โมนิก้า” ถึงสงสัยวิธีการลงบัญชีแบบนั้น มันมีที่ไหนเขาทำกันบ้างไหม? วันนี้ถึงต้องให้คนของ ก.ล.ต. กับ ตลท. ออกมาพูดถึงข้อมูลในส่วนนี้กันสักหน่อยว่า เห็นกันหรือเปล่า? ถ้าไม่มีใครออกมาพูดอะไรสักแอะ คงเป็นเวรกรรมของตลาดหุ้นไทย เพราะเรื่องนี้คงเป็นความคลุมเครือต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเปิดช่องให้มีการ “ลาก” และ “ทุบ” อย่างสนุกมือนะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ UNIQ เหมือนจะมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ก็ยังดีไม่พอสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ จึงทำได้แค่เพียงเด้งกลับมาปิดที่ 17.30 บาท ลบไป 0.30 บาท ด้วยมูลค่า 760 ล้านบาท แถมสัญญาณเทคนิคยังโค้งตัวลงอย่างเห็นได้ชัด “โมนิก้า” ถึงยังไม่เชื่อว่า ทุกอย่างจะกลับจากหลังมือเป็นหน้ามือ วันนี้ถึงต้องลุ้นให้หุ้นกลับตัวขึ้นมายืนในแดนบวก พร้อมกับย่ำฐานสักระยะหนึ่ง ถึงจะเข้าเล่นได้นะคะ

*ประหลาดสุดกลายเป็น TPIPL แทนที่หุ้นจะเด้งขึ้นยาวๆ กลับโดนถล่มเทขายจนไปไม่เป็น จนสุดท้ายลงเอยที่ระดับ 2.52 บาท ลบไป 0.06 บาท หรือลงไป 2.30% ด้วยมูลค่า 650 ล้านบาท “โมนิก้า” บอกตามตรงว่า รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมากที่เห็นหุ้นสตอรี่ดี ถูกเทขายเหมือนกับไม่มีคุณค่าอะไรให้จดจำ จึงขอพุ่งเป้าไปยังเรื่องขายหุ้นแม่เพื่อเอาเงินไปซื้อหุ้นลูก TPIPP ต่อจากนั้นจะกลับมาเล่นหุ้นแม่อีกรอบ เมื่อหุ้นลูกเข้าตลาดอย่างเป็นทางการใช่ม่ะ!

*ประเด็นดังกล่าวร้อยเรียงมาถึงหุ้น WHA ของคุณน้อง “จูน” แบบเต็มประตูหน้าต่าง หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.14 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่า 480 ล้านบาท น่าจะเป็นผลมาจากตัวแม่กำลังจะได้รับผลดีจากหุ้นลูก WHAUP เข้าตลาดหุ้น โพสิชั่นการลงทุนถึงไหลกลับมาอยู่ที่ตัวแม่ทั้งหมด เพราะเล่นแม่ตัวเดียวครอบคลุมบริษัทลูกทั้งหมด…มิน่า!…คุณน้องถึงดูสดใสเป็นพิเศษ…อิอิอิ

*ช็อตนี้คงต้องไปต่อกันที่ AMATA หลังหุ้นทะยานขึ้นต่ออีกวัน ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 17.60 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่า 200 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการไล่ราคาแบบสุดลิ่มทิ่มประตู หลังผู้รู้หลายสำนักฟันธงตรงกันว่า พ้นจุดต่ำสุดของการทำธุรกิจ บวกกับวันนี้เทรดบนค่า P/E 15 เท่า หากขยับสมการขึ้นไปเป็นค่า P/E 20 เท่า ราคาเป้าหมายเที่ยวนี้น่าจะอยู่ไม่ต่ำกว่า 20 บาทนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่มาพล็อตคล้ายกัน “โมนิก้า” พุ่งเป้าไปที่หุ้น GFPT เพราะแวลูที่ซื้อขายวันนี้อยู่แค่ P/E 13 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับที่ต่ำเกินไปสำหรับหุ้นที่มีเรื่องการเติบโตเข้ามาเกี่ยวข้อง และถ้ามองให้ลึกลงไปกว่าเดิมจะเห็นว่า การที่หุ้นขึ้นมาปิดที่ 18.20 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 3.40% ด้วยมูลค่า 333 ล้านบาท น่าจะเป็นการไล่ราคาแบบเต็มกำลัง หุ้นมีโอกาสวิ่งต่อเจ้าค่ะ

*อ๊ะ…อ๊ะ…อ๊ะ! อย่าลืมเหลือบดูตัวทีเด็ดอย่าง KTB เผลอแป๊บเดียวหุ้นขึ้นมาปิดที่ 20.70 บาท บวกไป 0.20 บาท ด้วยมูลค่า 630 ล้านบาท พร้อมกับทำ new high นับตั้งแต่ต้นปี “โมนิก้า” บอกได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะของการตามไปดูแบบใกล้ชิด เพราะทุกคนมองเหมือนกันว่า นี่เป็นหุ้นที่รับทรัพย์จากโปรเจ็กต์ของรัฐบาลเนื้อๆ ส่งผลให้ผู้เล่นหันมามองเป้าหมายที่ 23 บาทอีกรอบนะจะบอกให้

Back to top button