ECF ทดเวลาบาดเจ็บให้ IFEC เผยยังรอข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเข้าลงทุน

ECF ทดเวลาบาดเจ็บให้ IFEC ยืดอายุสัญญาเงินกู้ระยะสั้น หลังครบกำหนดแล้วแต่ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ เผยยังรอข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเข้าลงทุน


นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ถึงกรณีที่บริษัทได้ลงนามในสัญญาวางเงินมัดจำ เพื่อเข้าศึกษาการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 7.5 MW ในจ.ลพบุรี จำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของบริษัท ทรู เอ็นเนอร์ยี่ เพาเวอร์ ลพบุรี จำกัด (TRUE-P) ในกลุ่มของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน

โดยจากการเข้าศึกษาการลงทุนและการตรวจสอบฐานะกิจการ (Due Diligence) ในด้านเทคนิคของโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าวบริษัทมองว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระดับหนึ่ง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากบริษัทยังได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน หลังมีความล่าช้าในการรวบรวมข้อมูลและต้องรอตรวจสอบฐานะกิจการให้เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลได้ใน 1-2 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้บริษัทได้ทำสัญญาในรูปแบบเงินกู้ยืมระยะสั้นไม่เกิน 90 วันขึ้นมา ซึ่งระหว่าง IFEC และบริษัทจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี โดยเสนอหลักประกันคือหุ้นที่ IFEC ถืออยู่ใน IFEC-T จำนวน 5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.3% มาจำนำ และให้ระบุไว้ในเงื่อนไขสัญญาว่าสามารถใช้แทนการวางเงินมัดจำตามสัญญาได้ และหากผลการศึกษาเป็นที่น่าพอใจเงินจำนวน 50 ล้านบาท จะถือเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย แต่หากไม่เป็นที่น่าพอใจ ทาง IFEC จะต้องคืนเงินจำนวน 50 ล้านบาทให้บริษัทภายในวันที่ 26 มี.ค.60 หรือภายในทันทีที่ทราบผลว่าการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการไม่เป็นที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (27 มี.ค.) เลยกำหนดตามสัญญาเงินกู้แล้วแต่บริษัทยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากยังมีความไม่พร้อมในเรื่องของข้อมูล ดังนั้น บริษัทจึงจะต้องทำเรื่องเจรจากับ IFEC เพื่อขยายระยะเวลาเพิ่ม

Back to top button