บลจ.ทิสโก้ ขาย TISCOGEM ถึง 4 เม.ย.นี้

บลจ.ทิสโก้ เปิดกอง TISCOGEM ลงทุนในกลุ่ม Emerging Market หลังเห็นสัญญาณฟื้นตัว เปิดขายวันนี้-4 เม.ย.60


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด หรือ บลจ. ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ ออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต” (TISCO Global Emerging Market: TISCOGEM )กองทุนซึ่งมีนโยบายกระจายการลงทุนในกลุ่ม Emerging Market เพื่อเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนจากกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เสนอขายครั้งแรก(IPO) วันนี้ – 4 เม.ย. 2560

ทั้งนี้ มองว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ถือว่า Underperform เมื่อเทียบกับตลาดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว (Developed Market) จากความกังวลในเรื่องของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ส่งผลต่อการไหลออกของเงินทุน อย่างไรก็ดี เราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ เริ่มมีเงินลงทุนไหลกลับ เนื่องจากความกังวลต่างๆ เริ่มคลี่คลายลง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัว

ขณะที่ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Emerging Market ถือว่าอยู่ในระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Developed Market โดย P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่มEmerging Market อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 14 เท่า ในขณะที่ P/E ของตลาดหุ้น Developed Market อย่างตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่เกือบ 18 เท่า ตลาดหุ้นยุโรปอยู่ที่ประมาณ 15 เท่า และตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 14-15 เท่า ขณะเดียวกันกลุ่ม Emerging Market ยังถือได้ว่าเป็นกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตสูง โดยมี GDP เติบโตเฉลี่ย 4-5% สูงกว่าการเติบโตของกลุ่ม Developed Market อย่างมาก จึงนับเป็นโอกาสที่จะซื้อสะสมเพื่อการกระจายการลงทุน

Back to top button