สรรพากร ส่งใบภาษีถึง “ทักษิณ” ขู่ยึดทรัพย์หากไม่ยื่นอุทธรณ์!

เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร นำหนังสือแจ้งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.12) แปะหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า แจ้ง “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ จ่ายภาษี 1.76 หมื่นล้านบาท จากการขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 329.2 ล้านหุ้นให้กลุ่มเทมาเส็ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร นำหนังสือแจ้งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.12) ของสำนักงานตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร ประเมินภาษีเงินได้ นายทักษิณ ชินวัตร ประจำปีภาษี 2549 จำนวน 1.76 หมื่นล้านบาท ไปติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวของนายทักษิณ หลังจากเมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) นายทักษิณ ไม่ได้ส่งตัวแทนมารับทราบการประเมินภาษีจากการขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 329.2 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 49 ให้กลุ่มเทมาเส็ก

ทั้งนี้ หาก นายทักษิณ ไม่เห็นด้วยกับการประเมินภาษีของกรมสรรพากร สามารถทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับหนังสือแจ้งการประเมินภาษีจากเจ้าพนักงานประเมิน และหากไม่พอใจผลประเมิน ยังสามารถอุทธรณ์ต่อศาลภาษีอากรภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับแจ้งคำวินิจฉัยอุทธรณ์จากคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม หากนายทักษิณ ไม่ยื่นอุทธรณ์ตามกำหนด กรมสรรพากรจะดำเนินการเก็บภาษีทันที และหากผู้เสียภาษีไม่มาชำระ กรมจะใช้อำนาจยึดทรัพย์ เช่น เงินฝาก และ อสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำมาชำระค่าภาษีให้ครบต่อไป

Back to top button