Thanachart P.M. Strategy – บล.ธนชาต

Thanachart P.M. Strategy - บล.ธนชาต ประจำวันที่ 28 มี.ค.60


Thanachart P.M. Strategy – บล.ธนชาต

 

SET ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นภูมิภาค “ซื้อ” หุ้นที่ถูกปรับประมาณการกำไรขึ้น

ดัชนี SET อยู่ที่ 1,576.75 จุด +6.25 จุด +0.40% ปริมาณซื้อขาย 16,174 ลบ.

 

แนวรับ :  1,568     แนวต้าน :   1,580

 

สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาด

SET ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นภูมิภาค…upside ระยะสั้นที่ 1,580 จุด: แม้ยังมีความกังวลต่อการนำมาตรการเศรษฐกิจทรัมป์มาปฎิบัติ ส่งผล Dow Jones ปรับลดลงต่อเนื่องเมื่อวานนี้ แต่การฟื้นตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค ประกอบกับแนวโน้มการทำ Window dressing สิ้น 1Q17 เป็นปัจจัยหนุน SET ปรับสูงขึ้นต่อรูปแบบ relief rally เป้าหมาย 1,580-1,595 จุด

“ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ถูกปรับประมาณการกำไรขึ้น (upward revision): แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ถูกปรับประมาณการกำไร และเป้าหมายพื้นฐานขึ้น ตามรายงาน Pathumwan Corner “The Revision” โดยเราเชื่อว่ากลุ่มหุ้นที่มี momentum ของการปรับประมาณการกำไร และเป้าหมายพื้นฐานขึ้น จะเป็นกลุ่มหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาดในช่วง 1-2 สัปดาห์ หลังจากที่ consensus มีการปรับประมาณการกำไรขึ้น ได้แก่ SUSCO KSL AMATA JWD และ GFPT…รวมไป ESSO ที่เป็น growth plays กำไรเติบโตสูง 60% ปีนี้ ด้วย PE ต่ำ 6x

 

หุ้นที่น่าสนใจทางเทคนิค

AAV “ซื้อ” ราคาหุ้นดีดขึ้นต่อหลังพักตัวด้วยแท่งเทียน Rising Three Method ขณะที่ MACD, DI+ ชี้ขึ้นและเส้นค่าเฉลี่ยเริ่มทำ Golden Cross เป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไร มีเป้าหมายแรกที่ 6.75 บาท ผ่านได้มีเป้าหมานถัดไปที่ 7.00 บาท

HARN “ซื้อ” ราคาหุ้นฟื้นตัวยกฐานขึ้นกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 1 เดือนได้พร้อมปริมาณการซื้อขายเริ่มสูงขึ้น ขณะที่เครื่องมือ DI+ ตัด DI- ขึ้นสนับสนุนการฟื้นตัว เป็นจังหวะซื้อเก็งกำไร มีแนวต้านแรกที่ 2.68 บาท ผ่านได้มีแนวต้านถัดไปที่ 2.82 บาท

SAMART “ซื้อ” ราคาหุ้นแกว่งตัวยกฐานขึ้นยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 3 เดือน ขณะที่ MACD ชี้ขึ้นกลับมาเป็นบวกและ DI+ ตัด ADX ขึ้นอีกครั้ง มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง มีแนวต้านแรกที่ 14.80 บาท และถัดไปที่ 15.50 บาท

Back to top button