“หมอวิชัย” เรียกประชุมด่วนวันนี้! แถประชุมครั้งก่อนแค่แจ้งให้ทราบ

“หมอวิชัย” เรียกประชุม IFEC ด่วน 4 โมงเย็นวันนี้ (29 มี.ค.) แถประชุมครั้งก่อนแค่แจ้งให้ทราบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการบริษัท และชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกำหนดวันจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันอังคารที่ 18 เมษายน 2560 ว่า เป็นไปตามกฎหมายและมีผลบังคับได้ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะเหตุใด

ทั้งนี้ IFEC ได้ทำการชี้แจงว่า บริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 15 มีนาคม 2560 โดยมีคณะกรรมการบริษัท เข้าร่วมประชุมทั้ง 9 คน ครบองค์ประชุม ในวาระการกำหนดวันประชุมสามัญประจำปีนั้นบริษัทได้แถลงต่อที่ประชุมคณะกรรมการโดยยึดหลักกฎหมายที่บริษัทจะต้องจัดให้มีการประชุมสามัญประจำปีภายใน 4 เดือน นับแต่วันสิ้นสุดของรอบปีบัญชีของบริษัท

โดยวาระนี้จะเป็นวาระการแจ้งให้คณะกรรมการรับทราบโดยไม่ต้องขอมติจากที่ประชุมในขณะการแจ้งให้ทราบตามวาระนี้มีกรรมการที่ติดภารกิจ จำนวน 5 ท่านได้ขอตัวออกจากห้องประชุมแม้ภายหลังกรรมการทั้ง 5 ท่านจะไม่อยู่ในที่ประชุมก็ไม่ทำให้องค์ประชุมของที่ประชุมต้องเสียไปทั้งหมดก่อนจบวาระ

ทั้งนี้บริษัทขอยืนยันว่าการประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันพุธที่ 15 มีนาคม 2560 ดังกล่าวเป็นการประชุมโดยชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งการแจ้งกำหนดการประชุมสามัญประจำปีก็เป็นไปตามบัญญัติแห่งกฎหมายและเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

ขณะที่ IFEC จะให้มีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) ในวันนี้ (29 มีนาคม 2560) เวลา 16.00 น. โดยจะมีการพิจารณาแก้ไขปัญหาหนี้สินของบริษัท หลังจากที่เคยนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2559 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 แล้ว ดังนั้นเพื่อให้การแก้ไขหนี้สินของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทจึงได้บรรจุวาระดังกล่าวในการประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) ในวันพุธที่ 29 มีนาคม 2560 นี้อีกครั้ง และบริษัทจะได้แจ้งผลการประชุมให้ท่านทราบต่อไป

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุมเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท IFEC ระบุว่าเป็นเพียงมติแจ้งให้ทราบไม่ต้องขอมติจากที่ประชุม ทั้งๆที่ในการประชุมดังกล่าวมีวาระการประชุมครบทุกวาระ

นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเรียกประชุมด่วนที่เพิ่งมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ในเช้าวันนี้ อาจจะส่งผลให้กลุ่มของ นายทวิช เตชะนาวากุล ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ และกรรมการ IFEC จะเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ไม่ทัน ซึ่งมองแล้วเหมือนเป็นความจงใจของนายแพทย์วิชัย ที่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

Back to top button