SET ผันผวน เคาะ 17 หุ้นกำไรดี-มีปัจจัยหนุน

นักวิเคราะห์มอง SET วันนี้ผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ อย่างไรก็ตาม Fund Flow ที่ยังไหลเข้า และการทำ Window dressing จะยังเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยประคองดัชนี การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.46 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนขานรับราคาน้ำมันตลาดนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน ขณะที่บางส่วนยังคงวิตกกังวลเรื่องการดำเนินนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ อย่างไรก็ตาม Fund Flow ที่ยังไหลเข้า และการทำ Window dressing จะยังเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยประคองดัชนี การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก MTLS-SAWAD-HANA-TACC-KKP-BIG-BR-TASCO-TISCO-EA-GUNKUL-DEMCO-TTA-PSL-BANPU-STA และ GUNKUL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ว่า SET มีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบ เพื่อขึ้นต่อไปทดสอบแนวต้านที่ 1,580/1,595 จุด หนุนโดยน้ำมันที่ปรับขึ้นแรง 2% เมื่อคืนนี้ และจาก relief rally ต่อเนื่อง ขณะที่ช่วงท้ายของการซื้อขายวันนี้ คาดจะเกิดความผันผวนจากแรงซื้อหุ้นใน ดัชนี SET50 เพื่อทำ windows dressing เนื่องจากสัญญา S50H17 จะหมดอายุในวันนี้ แต่ระวังการขายออกมาในช่วงปิดตลาด

การที่ กนง. คงดอกเบี้ยที่ 1.50% ตามคาด และคาดว่าดอกเบื้ยในประเทศจะขึ้นช้ากว่าสหรัฐฯ เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้มกลุ่มเช่าซื้อ และ Micro Finance ที่กำไรเติบโตสูง แนะนำ “ซื้อ” MTLS และ SAWAD ต่อเนื่อง จากเมื่อวานนี้ และแนะนำ “ซื้อ” EA…กำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน 126MW ที่ทยอยผลิตไฟฟ้าตั้งแต่ มี.ค. นี้ จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตกำไร 45% ปีนี้ที่ 4.8 พันล้านบาท ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าหนุมาน 260MW สามารถดำเนินการผลิตไฟฟ้าในพื้นที่ ส.ป.ก.ได้

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) คาด SET ยังผันผวนในกรอบแคบ (+/- 5 จุด) เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ คาด Fund Flow ต่างชาติที่ยังไหลเข้า และการทำ Window dressing ในช่วงปิดไตรมาสของนักลงทุนสถาบันจะยังเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยประคองดัชนีในระยะนี้ โดยมีหุ้นในกลุ่มพลังงานซึ่งได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่บวกแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เป็นกลุ่มนำตลาด

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ 1) หุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาเติบโตโดดเด่น HANA, TACC, KKP, BIG, BR, TASCO 2) หุ้นที่จ่ายปันผลดีและให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง อาทิ TISCO และ KKP 3) กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานลม EA GUNKUL DEMCO รับผลบวกผลตรวจสอบโครงการวินฟาร์มทั้ง 17 แห่งไม่ผิดกฏหมาย 4) กลุ่มที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว และ ค้าปลีกซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากหากเทียบกับราคาปิด ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และ 5) กลุ่มเดินเรือ TTA PSL รับผลบวกดัชนีค่าระวางเรือเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : EA (เก็งกำไร/เป้า 28.00 บาท), GUNKUL (ซื้อ/เป้า 6.00 บาท) รับข่าวดีกระทรวงเกษตรฯรายงานผลตรวจสอบวินด์ฟาร์ม 17 โครงการ ไม่ผิดกฎหมายพร้อมอนุญาตให้ดำเนินการต่อได้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) คาดภาวการณ์ซื้อขาย SET ยังทรงตัว หลังจาก Dollar Index กลับมาแข็งค่าที่ระดับ 100 อีกครั้ง ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติในระยะสั้นยังผันผวน ประเมินดัชนี SET ยังแกว่งตัวกรอบแนวรับ 1,565 – 1570 แนวต้าน 1,585 แนะนำซื้อรายตัวหุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุน แนะนำเก็งกำไร EA, DEMCO (+ วินด์ฟาร์มในที่เช่า ส.ป.ก. ไม่ผิดกฏหมาย) , BANPU, STA (+ ราคาถ่านหิน , ยางพาราเริ่มฟื้นตัว)

Back to top button