Daily Focus – บล.เออีซี

Daily Focus - บล.เออีซี ประจำวันที่ 30 มี.ค.60


EA (BUY on weakness:[email protected]): ส.ป.ก.สรุปผลสอบวินด์ฟาร์ม 17 โครงการไม่ผิดกฎหมาย ทำให้ EA ดำเนินการก่อสร้างโครงการหนุมาน (260 MW) ต่อได้ทันทีและคาดจะเริ่ม COD ได้ช่วง 2Q61 ตามกำหนดการเดิมส่งผลให้เราคาดปี 60-61 กำไรปกติยังโตปีละ37% ตามประมาณการเดิมอีกทั้งยังมี Upside Risk จากธุรกิจใหม่แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งยังไม่รวมอยู่ในประมาณการดังนั้นจึงปรับเพิ่มคำแนะนำจากเป็น “ซื้อเมื่ออ่อนตัว”

กลุ่มนิคม (Overweight): จากข่าวกระทรวงการคลังมีแนวคิดที่จะแก้ไขกฎหมายสิทธิในการเช่าที่ดิน (Leasehold) จากเดิมกำหนดไว้ไม่เกิน 30 ปี ขยายเป็น 50 ปีเพื่อจูงใจให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นมองเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม Top Picks เลือก ROJNA (Consensus [email protected]) และ WHA (Consensus [email protected])

DELTA (BUY: Upper Band Consensus TP@100): ปี 60-61 คาดกำไรโตเฉลี่ยปีละ15.3% จากการเพิ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงบวกกับล่าสุดรัฐบาลมีมาตรการสนับสนุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งมาตรการด้านภาษีและการเตรียมความพร้อมโครงงสร้างพื้นฐานคาดช่วยหนุนออเดอร์ EV Charger เพิ่มขึ้น + มีUpside 18.0% และคาดมีเงินปันผลจ่ายจากกำไรทั้งปี 2560 ที่หุ้นละ 3.19 บาทคิดเป็น Div. Yield 3.8% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button