BIG น่าเก็บ! จัดมหกรรมงานกล้องหนุนยอดขาย Q2 ทะลัก

BIG น่าเก็บ! จัดมหกรรมงานกล้องหนุนยอดขาย Q2 ทะลัก


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 มี.ค.) ว่า  บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG จัดงาน BIG CAMERA FESTIVAL 2017 มหกรรมงานกล้อง วันที่ 30 มี.ค.-6 เม.ย. 60 ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว พร้อมโปรโมชั่นสุดร้อนแรงเริ่มประมูลกล้องที่ราคา 1.00 บาท มั่นใจช่วยผลักดันยอดขายในไตรมาส 2/60 พุ่งกระฉูด ดันรายได้ปีนี้โต 10-20% ตามเป้า (ข่าวหุ้น)

ผลกระทบ : เป็นบวก คือ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และดึงความสนใจจากผู้บริโภคได้ดีขึ้น ซึ่งปกติแล้วบริษัทจะจัดงานอีเวนต์แบบนี้ปีละ 1-2 ครั้ง โดยช่วงปลายปี หรือ 4Q ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวก็จะจัดงาน “โฟโต้แฟร์” อีกด้วย นั่นคือกล้องถ่ายรูปจะคู่กับการเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว ฝ่ายวิจัยฯคาดว่าอัตราการเติบโตกำไรปีนี้และปีหน้าของ BIG สดใสเป็น 25% และ 13% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ

คำแนะนำ : ซื้อ ราคาปิดมีส่วนเพิ่มเทียบกับราคาพื้นฐานที่ 18% ราคาพื้นฐานประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 20 เท่า แนวโน้มมีความสดใสจากความนิยมในกล้อง Mirrorless สร้างยอดขายได้มาก อัตรากำไรขั้นต้นทำได้สูงขึ้นจาก economy of scales และได้ rebate จาก suppliers มากขึ้นจากการแข่งขันที่สูง เพื่อได้รับส่วนแบ่งตลาดในตลาดกล้องถ่ายภาพที่สูงขึ้น จึงมากระตุ้นผู้แทนจำหน่าย รวมทั้งกลับมาเน้นธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการพิมพ์ เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจด้วย

Back to top button