ECF ต่อลมหายใจให้ IFEC เลื่อนดีเดย์จ่ายหนี้ 26 พ.ค.

ECF ยืดเวลาเงินกู้ระยะสั้น 50 ลบ.ให้ IFEC เป็น 150 วันจากเดิม 90 วัน


บริษัท อีสต์ โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า การติดตามรายการเงินให้กู้ยืมระยะสั้นวงเงิน 50 ล้านบาทแก่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC  ที่ครบกำหนดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

โดยขณะนี้บริษัทได้รับจดหมายขอแจ้งความประสงค์เพื่อขอขยายระยะเวลาคืนเงินตามสัญญาจากเดิม 90 วัน แก้ไขเป็น 150 วัน นับแต่วันที่ทำสัญญากู้ยืมเงินจากทาง IFEC แล้ว ซึ่งจะครบกำหนดอายุเงินกู้ยืมดังกล่าวในวันที่ 26 พ.ค. 60

สำหรับในส่วนการเข้าตรวจสอบฐานะกิจการ (Due Diligence) เพื่อประกอบการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ของบริษัท ทรู เอ็นเนอร์ยี่ เพาเวอร์ ลพบุรี จำกัด (TRUE-P) ในกลุ่ม IFEC นั้น ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆมีนัยสำคัญบริษัทจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อรับทราบอีกครั้ง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ECF ระบุว่าวางเงินมัดจำ 50 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 7.5 เมกะวัตต์ (MW) ในจ.ลพบุรี ซึ่งเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าแล้ว โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่ม IFEC  ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเข้าลงทุนไม่เกินไตรมาส 2/60 ซึ่งหากผลการศึกษาเป็นที่น่าพอใจ เงินมัดจำดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย แต่หากไม่เป็นที่น่าพอใจ IFEC จะต้องคืนเงินมัดจำดังกล่าว

แต่เนื่องจากขณะนั้นทาง IFEC ต้องการเงินจำนวน 50 ล้านบาท จึงขอให้บริษัทจัดทำสัญญาในรูปแบบเงินกู้ยืมระยะสั้นไม่เกิน 90 วันขึ้นมาระหว่าง IFEC และ ECF คิดอัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี โดยเสนอหลักประกันคือหุ้นที่ IFEC ถืออยู่ในบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) จำนวน 5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.3% มาจำนำ และให้ระบุไว้ในเงื่อนไขสัญญาว่าสามารถใช้แทนการวางเงินมัดจำตามสัญญาได้ ขณะที่ IFEC-T ถือหุ้นใน TRUE-P จำนวน 99.99%

Back to top button