FN แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกดี เปิดสาขาใหม่หนุนนิวไฮปลายปี

โบรกฯชี้ FN แนวโน้มไตรมาสแรกเติบโตดี ทยอยเปิดสาขาใหม่หนุนกำไรนิวไฮปลายปี รับเต็มวันหยุดยาวหนุน กระตุ้นแรงซื้อ


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (5 เม.ย.) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 ของบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN โตดี 30% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน เป็น 43 ล้านบาท (21% ของประมาณการทั้งปี) แต่ -8% จากไตรมาสก่อน ตามฤดูกาล แม้ SSSG (การเติบโตของยอดขายสาขาเดิม) น่าจะติดลบต่อเนื่อง แต่ชดเชยได้จากสาขาอยุธยาที่ทำรายได้ได้โดดเด่น

นอกจากนี้ แนวโน้มกำไรจะโตต่อเนื่องในไตรมาส 2/17 เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว และเปิดสาขาใหม่ที่ 9 ที่หาดใหญ่ 6 เม.ย.นี้ ส่วนสาขาที่ 10 ที่จะเปิดในไตรมาส 4/17 อาจเปิดได้เร็วกว่าเป้า และทำให้กำไรไตรมาส 4/17 เติบโตทำจุดสูงสุดของปี ฝ่ายวิจัยคาดกำไรทั้งปี +43% จากปีก่อน คงราคาพื้นฐาน 10.20 บาท แนะนำ ซื้อ

 

ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (5 เม.ย.) ว่า ฝ่ายวิจัยฯเลือก FN เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจากการอัตราการเติบโตของกำไรที่เด่นสุดในกลุ่มฯ (ปีนี้คาดกำไรโต 43.5% จากปีก่อน ขณะที่ค่าเฉลี่ยกลุ่มคาดโตเพียง 14%) และคาดว่ากลุ่มค้าปลีกจะได้อานิสงส์บวกจากการบริโภคในประเทศที่จะฟื้นตัว นอกจากนี้ประเมินว่าจะเข้าสู่ช่วง High Season ในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการท่องเที่ยวในต่างจังหวัด โดย ธปท. คาดการถอนเงินสดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ทั้งนี้แนะนำ ซื้อ สำหรับ FN ราคาพื้นฐาน 10.00 บาท

Back to top button