SET ซื้อขายเบาบาง สอย 11 หุ้นเทรนด์ดีก่อนหยุดยาว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดขาดปัจจัยใหม่ขับเคลื่อนก่อนเข้าช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้มูลค่าซื้อขายเบาบาง การลงทุนแนะนำเก็งกำไรกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น และกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.33 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยได้รับแรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดขาดปัจจัยใหม่ขับเคลื่อนก่อนเข้าช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้มูลค่าซื้อขายเบาบาง การลงทุนแนะนำเก็งกำไรกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น และกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกออกมาดี หุ้นเด่นเลือก PTT-PTTEP-PTTGC-SPRC-BANPU-TACC-KKP-BIG-TASCO-ADVANC และ DTAC

 

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (10 เม.ย.) คาดว่าจะแกว่งตัวแต่ไม่หวือหวา ดัชนีคงเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ แต่เนื่องจากตลาดบ้านเรามีวันทำการเหลือแค่ 3 วันก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้น มูลค่าการซื้อขายโดยรวมคงไม่มาก

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ โดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ในแดนบวก ภายหลังจากตัวเลขดุลการค้าออกมาดีกว่าคาด ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับประเทศอื่น ๆ ทั้งรัสเซ๊ย-เกาหลีเหนือ-ซีเรีย ยังมีผลกระทบไม่มาก เพราะมองว่ายังเป็นเพียงแค่การขู่กันมากกว่า ตลาดฯจึงคาดหวังว่าคงไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น อาจเป็นแค่ปัจจัยระยะสั้น (Short term) ซึ่งความเสี่ยงตรงนี้ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามพัฒนาการของสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีต่อไป รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจของแต่ละประเทศด้วย ส่วนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าตลาดคาดมาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ไม่จำเป็นต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็น่าจะช่วยให้ตลาดในเอเชียบวกต่อไปได้ พร้อมให้แนวรับ 1,577-1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,592 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (10 เม.ย.) คาด SET ยังผันผวนในกรอบแคบ (+/-5 จุด) เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ และคาดว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อประเมินสถานการณ์ความตึงเครียดในซีเรียว่าจะยืดเยื้อหรือบานปลายไปยังกลุ่มประเทศพันธมิตรของซีเรียหรือไม่ รวมถึงชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่ตลาดหุ้นบ้านเราจะหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันสงกานต์

ฝ่ายวิจัยยังเน้น Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ 1) หุ้นที่แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 ออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, TACC, KKP, BIG, และ TASCO 2) หุ้นกลุ่มสื่อสาร ADVANC DTAC คาด TOT จะเปิดเผยรายชื่อผู้ร่วมธุรกิจคลื่น 2300MHz ในวันที่ 12 เม.ย. 3) PTTEP รับผลบวกราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นและเป็นตัวเต็งที่จะชนะประมูลสัมปทานปิโตรเลียมของแหล่งเอราวัณ และ แหล่งบงกช ในช่วงปลายปี

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 เม.ย.) คาดดัชนี SET ยังทรงตัวในกรอบ 1,570 – 1,585 จุด ก่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์ และรอการรายงานผลประกอบการกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งคาดยังขยายตัวได้ดีจากช่วงเดียวกันในปีก่อน แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มพลังงาน เช่น PTT, PTTEP, PTTGC, SPRC จากทิศทางราคาน้ำมันตลาดโลกปรับเพิ่มขึ้น หลังจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลีเพิ่มมากขึ้น

Back to top button