EA สุดดี๊ด๊า! จ่อลงนามภาครัฐฯ ลุยธุรกิจแบตเตอรี่ใหญ่สุดในปท.

EA สุดดี๊ด๊า! จ่อลงนามภาครัฐฯ ตั้งนิคมอุตสาหกรรม New S-Curve และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องด้วย ลุยธุรกิจแบตเตอรี่ใหญ่สุดในประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (11 เม.ย.) บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA จะทำการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุน โครงการสนับสนุนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม New S-Curve และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องด้วย ซึ่งเป็นโครงการที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน เป็นผู้เสนอแนวคิดในการพัฒนารัฐบาลพร้อมเดินหน้าสนับสนุน

โดย EA เป็นบริษัทเอกชนที่ได้เข้าร่วมในการลงนามครั้งนี้ ซึ่งมีแผนจับมือกับบริษัท Amita Technologies Inc. ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ ในวันนี้ เวลา  13.00 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมบอร์ดรูม 4 ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุน การผลิตสินค้าอุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมในประเทศทางด้านพลังงานและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยลดการนำเข้า และสร้างการส่งออกที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศ

อนึ่งการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ร่วมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ในครั้งนี้ของ EA เป็นการต่อยอดธุรกิจไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว และการที่ได้รับการส่งเสริมจากกระทรวงอุตสาหกรรมนั้นคาดว่าจะเป็นการสนับสนุนธุรกิจดังกล่าวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับธุรกิจของ EA ด้วย

Back to top button