SET ทรงตัว เคาะ 19 หุ้นร้อนก่อนสงกรานต์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบเนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุนและนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายก่อนวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสแรกดีเป็นหลัก หรือเลือกเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยระยะสั้นชัดเจน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.50 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังนักลงทุนชะลอการซื้อขายเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในคาบสมุทรเกาหลี นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบเนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุนและนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายก่อนวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสแรกดีเป็นหลัก หรือเลือกเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยระยะสั้นชัดเจน หุ้นเด่นเลือก MALEE-DTAC-ADVANC-BANPU-TACC-BIG-TASCO-DELTA-KCE-SVI-PTTGC-MAJOR-KTB-TMB-KKP-TKN-TOP-ESSO และ SPRC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (12 เม.ย.) ยังคงมองว่า SET จะแกว่งตัวในกรอบแคบในวันนี้ ขณะที่สุนทรพจน์ของประธาน Fed ที่ไม่ได้ Hawk มากขึ้น จะต่อยอด relief rally ต่อไป ขณะที่การเมืองระหว่างประเทศที่ตึงเครียดขึ้น ซึ่งคาดว่า ยังไม่ส่งผลลบต่อ SET มากนัก โดยมองว่าเป็นเพียงการขู่กลับของเกาหลีเหนือ หลังสหรัฐฯยิงฐานทัพซีเรียในวันศุกร์ที่แล้ว และเคลื่อนเรือรบมุ่งเข้าสู่แปซิฟิกตะวันตก แต่ระยะกลางยังมอง ว่า SET มี upside จำกัด ที่แนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด และยังคงมีความเสี่ยงพักฐาน จึงแนะนำเพียง “Trading” ต่อไป ด้วย Trailing Stop หาก SET หลุด 1,568 ลงมา

แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้นที่มีปัจจัยระยะสั้นชัดเจน 1) หุ้นส่งออก จากค่าเงินบาทอ่อนตัวเร็ว เช่น DELTA KCE SVI และ MALEE (ธุรกิจฟื้นตัวดีทุกเดือน ตั้งแต่ ม.ค. และส่งออกโตสูง) 2) ราคาน้ำมันปรับขึ้น แนะนำ PTTGC คาดงบไตรมาส 1/17 3) MAJOR ไตรมาส 2 เป็น High Season ของธุรกิจโรงภาพยนต์ และ 4) หุ้นธนาคารขนาดกลางที่ยัง Laggard เช่น KTB TMB KKP

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (12 เม.ย.) ว่า ยังมีมุมมองเป็นกลาง คาด SET น่าจะยังผันผวนอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุนนำและนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายก่อนวันหยุดยาวเนื่องในวันสงกรานต์ รวมถึงรอประเมินสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรียว่าจะรุนแรงหรือบานปลายหรือไม่  วันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานจะยังเป็นกลุ่มประคองตลาด เนื่องจากยังได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 กลุ่มธนาคารสัปดาห์หน้าเริ่มประกาศงบ อาจมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1/17 ซึ่งคาดว่าจะออกมาดีทุกธนาคาร ขณะที่กลุ่มสื่อสารวันนี้ TOT จะเปิดเผยรายชื่อผู้ร่วมธุรกิจคลื่น 2300MHz คาด DTAC และ ADVANC จะเป็น 2 ผู้เล่นหลักที่คาดว่าจะชนะการประมูล ส่วนกลุ่มอื่นๆ เน้น หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/17 จะออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, TACC, KKP, BIG, และ TASCO

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : TKN (ซื้อ/เป้า 31.00 บาท) ราคาหุ้นปรับตัวลงแรงแต่ปัจจัยพื้นฐานยังดี โดยคาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 น่าจะเติบโตก้าวกระโดดจากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ขณะไตรมาส 2/17 โตต่อเนื่องจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นหลังจากโรงงานใหม่กำลังการผลิต 2,000 ตันเฟส 1 เริ่มทำการผลิตตั้งแต่เดือนมี.ค.

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (12 เม.ย.) ว่า กลุ่มธนาคารพาณิชย์กำลังจะรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/60 ในสัปดาห์หน้า คาดเติบโตดีจากช่วงเดียวกันในปีก่อน, ส่วนกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันตลาดโลก กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนียังแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,585 – 1,590 จุด แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นหุ้นกลุ่มโรงกลั่น เช่น TOP, ESSO, SPRC (+ สเปรดแกสโซลีนมีทิศทางปรับตัวเพิ่มขึ้น)

Back to top button