BIG ปีนี้รุกธุรกิจ Printing เพื่อขยายตลาด-ต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ

BIG เผยแผนปีนี้รุกธุรกิจ Printing เพื่อขยายตลาด-ต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ


นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่าแผนการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-20% จาก 5.66 พันล้านบาทในปีก่อน ซึ่งจะทำให้มีรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด ผ่านการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาได้เปิดสาขา Printing ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้าน Wonder Photo Shop by Big Camera ไปแล้วจำนวน 2 สาขา จากแผนเปิด 5 สาขา ในเฟสแรก ซึ่งปีนี้ก็จะเปิดให้ครบตามแผนงาน รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printingในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมพิจารณาแผนงานในเฟสที่สองต่อเนื่องด้วย

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ จะเห็นการเข้ารุกตลาด Printing ซึ่งอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่สูงมาก ต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ ซึ่งเราเป็นเจ้าตลาดอยู่แล้ว และขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้มากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น”นายธนสิทธิ์ กล่าว

นายธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขา BIG Camera อย่างต่อเนื่องภายใต้แผนงานที่กำหนดจะขยายสาขาเพิ่มปีละ 10 สาขา โดยปัจจุบันมีสาขา BIG Camera ทั่วประเทศจำนวน 222 สาขา

ทั้งนี้ ในส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้น และมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก

ส่วนการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทเติบโตตามสาขาที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มฐานที่มาของรายได้และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

Back to top button