เลือกเล่น 19 หุ้นเด็ด เกาหลีเหนือป่วน SET ผันผวน

ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเ …


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.27 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังเกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธในช่วงเช้าวานนี้ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ โดยปัจจัยหลักคือความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และซีเรีย ขณะที่แนะนำให้ติดตามปัจจัยในประเทศคือการประกาศผลการดำเนินงานของกลุ่มแบงก์ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มดี รวมถึงการประมูล คลื่น 2300MHz

การลงทุนแนะนำเก็งกำไรในหุ้นพลังงานที่ได้ผลดีจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น และกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสแรกออกมาดี หุ้นเด่นเลือก MAJOR-KTB-TMB-KKP-ESSO-SUSCO-KKP-BANPU-TACC-BIG-TASCO-PTT-PTTEP-PTTGC-SPRC-AOT-AAV-MTLS และ ACAP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (17 เม.ย.) ว่า แม้ฝ่ายวิจัยจะมองว่ามีโอกาสน้อยที่จะเกิดสงครามระหว่างประเทศ และหากเกิดขึ้นจริงก็คาดว่าจะจบเร็ว เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างประเทศใหญ่อย่างสหรัฐฯกับประเทศเล็ก อย่างไรก็ตาม มองว่าความตึงเครียดระหว่างประเทศนี้ มีโอกาสที่จะยืดเยื้อ กดดันให้ตลาดหุ้นผันผวน ขณะที่ระยะถัดไป ปัจจัยใหม่ๆ มีแนวโน้มกดดันให้ความตึงเครียดมีมากขึ้น จึงแนะนำเพียง “Trading” ต่อไป ด้วย trailing stop หาก SET หลุด 1,575 ลงมา เนื่องจากยังมองว่า SET มี upside จำกัด ที่แนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด และยังกังวลต่อการพักฐานที่อาจเกิดได้ในช่วงนี้ถึงสิ้นเดือน พ.ค.

แนะนำลงทุนใน 1) MAJOR ไตรมาส 2 เป็น High Season ของธุรกิจโรงภาพยนต์ 2) หุ้นธนาคารขนาดกลางที่ยัง Laggard เช่น KTB TMB KKP 3) หุ้นที่คาดงบไตรมาส 1/17 จะออกมาดี และราคา PE ยังต่ำ เช่น ESSO PTTGC (ตัวเลือกที่ดีที่สุด จากราคาน้ำมันขึ้น) SUSCO 4) หุ้นปันผลสูง KKP XD 4 บ. 28 เม.ย. และคาดปันผลอีก 2 บาท ในไตรมาส 3/17

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (17 เม.ย.) ว่า ยังมีมุมมองเป็นกลาง คาด SET น่าจะยังผันผวนอยู่ในกรอบแคบ โดยตลาดรวมยังถูกกดดันจากสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรีย ทำให้นักลงทุนยังไม่กล้าหรือมั่นใจต่อการลงทุนในสินทรัยพ์เสี่ยง แต่หากไม่นับรวมปัจจัยดังกล่าวปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะตัวเลขส่งออก/นำเข้าของจีนที่ออกมาดีเกินคาด ขณะที่วันนี้จีนจะประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 1/17 นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 6.8% ใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมา

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้กลุ่มธนาคารจะเริ่มประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/17 คาดธนาคารที่ฝ่ายวิจัยดูแลทั้งหมด 8 แห่งจะออกมาเพิ่มขึ้น 6% จากไตรมาสก่อน และ 15% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน กลุ่มสื่อสารวันที่ 20 เม.ย. TOT จะเปิดเผยรายชื่อผู้ร่วมธุรกิจคลื่น 2300MHz (เลื่อนจากสัปดาห์ที่ผ่านมา) คาด DTAC และ ADVANC จะเป็น 2 ผู้เล่นหลักที่คาดว่าจะชนะการประมูล กลุ่มพลังงานยังได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ส่วนกลุ่มอื่นๆเน้น หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/17 จะออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, TACC, KKP, BIG, และ TASCO

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : PTTGC (ซื้อ/เป้า 82.00 บาท) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 ประมาณ 1.15 หมื่นล้านบาท (EPS 2.60 บาท) เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสก่อน และ 144% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน จากธุรกิจ Olefins ที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ทั้งปีคาดมีกำไรสุทธิประมาณ 35,790 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 40% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มากที่สุดของกลุ่มในปีนี้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (17 เม.ย.) ว่า ปัจจัยลบที่ยังกดดันการลงทุน คือ สถานการณ์ในเกาหลีเหนือ แต่เบื้องต้นคาดสหรัฐยังกดดันในเชิงจิตวิทยา ปัจจัยบวก คือ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มอ่อนค่าลงและอัตราดอกเบี้ยพันธบัตร 10 ปีของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 2.20 % เป็นปัจจัยหนุนการลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ ส่วนเช้านี้ติดตามรายงาน GDP จีนไตรมาส 1/60 คาดที่ระดับ 6.8% ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารจะเริ่มรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้คาดเติบโตดีจากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน

กลยุทธ์การลงทุน วางจุด Filter แนวรับที่ 1,575 จุด กรณียืนได้ แนวโน้มดัชนี SET ยังคง Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มพลังงาน  PTT, PTTEP, PTTGC, SPRC / กลุ่มท่องเที่ยว  AOT, AAV  และกลุ่มเช่าซื้อ MTLS, ACAP

Back to top button