สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,567.19 จุด ปรับลดลง 7.23 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท


นิวส์เวฟ

 

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,567.19 จุด ปรับลดลง 7.23 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท * ขาเข้าซื้อสุทธิรายย่อยมาแล้วจ้า ไล่เก็บไป 2,887 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ 964 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิสถาบันสาดออก 3,484 ล้านบาท และต่างชาติแจมขาย 368 ล้านบาท

* เริ่มกันด้วยหุ้นแรกวันนี้ขอให้น้ำหนักไปที่ TPIPP เพราะมีข่าวดีกันแบบถึง 2 เด้ง * เด้งแรกมาจากฐานกำลังผลิตไฟฟ้าในมือตอนนี้ที่สูงแตะ 150 MW * จึงช่วยผลักดันให้ปริมาณจำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแบบต่อเนื่อง * แถมล่าสุด ผู้บริหาร TPIPP อย่าง “วรวิทย์ เลิศบุษศราคาม” ในฐานะ รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายโรงงาน TPIPP ยังออกปากการันตีว่า * ไตรมาสแรกจะฟาดปริมาณจำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มสูงทุบสถิติที่ระดับ 197 ล้านหน่วย * แน่นอนเมื่อฐานปริมาณจำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นนิวไฮ ทิศทางรายได้-กำไรย่อมเติบโตสูงตามเป็นเงา

* ส่วนเด้งสองเป็นผลจากกรณีทาง กกพ. ที่ล่าสุดได้ประกาศมีมติให้ปรับขึ้นค่า Ft งวดเดือนพ.ค.-ส.ค. อีก 12.52 สตางค์/หน่วย * จึงยิ่งหนุนผลบวกต่อ TPIPP ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้าจะมีแนวโน้มฟาดรายได้ในช่วงไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง * ขณะที่โบรกฯ ล่าสุดให้ราคาเป้าหมาย 8 บาท ถือว่ายังมีอัพไซด์ถึง 23% เมื่อเทียบกับฐานราคาในกระดานล่าสุด * โดยนับเป็นโอกาสงามที่จะเข้าสะสมหุ้นเพื่อรอรับการเติบโตของธุรกิจ

* หุ้น SUPER วิ่งบวกแกร่ง มีเสน่ห์แรงราศีจับกันอีกรอบ * เป็นผลมาจากที่บริษัทประกาศความคืบหน้าแผนจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไปอีกหนึ่งขั้น * โดยล่าสุดบอร์ดบริษัทได้มีมติอนุมัติแผนการจัดตั้งอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ * พร้อมเดินหน้าแต่งตั้ง ธนาคารกรุงเทพ ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินทันที * งานนี้จึงถือเป็นข่าวดีชิ้นใหญ่เข้ามาสนับสนุนหุ้น SUPER กันแบบโดยตรง * โดย SUPER ยังประกาศอีกว่า สเต็ปต่อไปจะยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุนต่อทางก.ล.ต. * และหากทุกอย่างเดินหน้าไปได้ตามแผนที่วางไว้ จะสามารถเสนอขายกองทุนได้ทันในปี 60 อย่างแน่นอน

* หุ้น BLA เป็นอีกหนึ่งรายที่อยากฝากฝังให้นักลงทุนได้จับตากันไว้หน่อย * เนื่องจากเทรนด์งบไตรมาสแรกของ BLA จะออกมาโดดเด่นไม่เบา * เพราะล่าสุดโบรกฯ คาดกันมาว่าจะพลิกกำไรสูงถึง 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงปีก่อนที่ขาดทุนหนัก * แถมรอบ 5 วันทำการล่าสุด หุ้นถอยลงไปแล้วเกือบ 4% จนหลุดต่ำระดับ 50 บาทไปแล้ว * แบบนี้ต้องหาโอกาสช้อนซื้อสถานเดียว เพราะเท่ากับลงต่ำสวนทางพื้นฐานเสียด้วยซ้ำไป

* หุ้น HMPRO เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่เรียกได้เต็มปากว่า ของดีที่โดนมองข้ามเกินไป * เนื่องจากหุ้นกลับมาซื้อขายต่ำเพียงแค่ระดับ 9.45 บาทเท่านั้น * และตามสถิติแล้วทาง HMPRO มักจะประกาศงบไตรมาสแรกออกมาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเม.ย. * ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนแจ้งงบนี่แหละหุ้นมักจะวิ่งแรงเสมอ * ฟากวงการเงินคาดกันมาว่า ไตรมาสแรกจะมีสิทธิฟันกำไรทะลุ 1,100 ล้านบาท โตถึง 25% จากปีก่อน * ใครชอบหุ้นพื้นฐานดี เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุต่างๆ แถมยังจ่ายปันผลได้ต่อเนื่อง HMPRO นี่แหละคือคำตอบ

*  หุ้นร้อนประจำวัน 19 เมษายน 2560 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KWG ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.-09 พ.ค. 2560

*ปิดท้ายกันด้วยหุ้น TACC ย่อตัวกลับมาอยู่ที่ระดับแนวรับ 8 บาท * แม้ช่วงหลังข่าวคราวดูเงียบหายกันไปหน่อย แต่ในแง่พื้นฐานยังคงแกร่งไม่เปลี่ยน * งบไตรมาสแรกทิศทางธุรกิจเครื่องดื่มยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าหนาแน่นพร้อมกับผลักดันบริษัทให้โตต่อเนื่อง * ขณะที่ช่วงไตรมาส 2 เป็นไฮซีซั่นหน้าร้อน ยิ่งช่วยหนุนให้ยอดขายเติบโตระดับสูงขึ้นไปอีก * ทั้งหมดที่พูดกันมา จึงส่งผลให้ภาพรวมของ TACC จะสดใสทั้งในเชิงระยะสั้นและระยะยาว พร้อมหนุนนำให้งบปี 60 ออกมาเติบโตไม่หยุด *

Back to top button