SET รีบาวด์ เก็ง 10 บจ.ร้อน หุ้นพลังงาน Laggard

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศหลังปรับตัวลง 4 วันติดต่อกัน อย่างไรก็ตามคาดดัชนีจะปรับขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากยังมีปัจจัยลบจากกลุ่มธนาคาร ขณะที่คาดว่าเงินทุนจะไปพักตัวในหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งราคายัง Laggard


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.41 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการปิดพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ในไม่ช้านี้ โดยข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า ปธน.ทรัมป์จะผลักดันมาตรการปรับลดภาษีตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศหลังปรับตัวลง 4 วันติดต่อกัน อย่างไรก็ตามคาดดัชนีจะปรับขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากยังมีปัจจัยลบจากกลุ่มธนาคาร ขณะที่คาดว่าเงินทุนจะไปพักตัวในหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งราคายัง Laggard หุ้นเด่นเลือก PTTGC-BANPU-AOT-TACC-KKP-BIG-HANA-TASCO-IVL และ AOT

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (21 เม.ย.) คาดว่าจะรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้าตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตอบรับรัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯที่ออกมาว่า แผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯใกล้เสร็จแล้ว ทำให้มีกระแสเงินทุนไหลกลับเข้าไปที่สินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง ส่วนบ้านเราหลังปรับตัวลง 4 วันติดต่อกัน ทำให้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ในทางเทคนิคด้วย อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความเสี่ยงการเมืองในต่างประเทศอยู่ และต้องรอดูผลการเลือกตั้งในฝรั่งเศสด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575  จุด

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 เม.ย.) ว่า วานนี้หุ้นกลุ่มธนาคารเริ่มฟื้นตัว หลัง KBANK รายงานกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อน 5.5% และ NPL ทรงตัวที่ระดับ 3.31% ขณะที่ภาพโดยรวมกำไรสุทธิกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 1/60 ยังขยายตัวจากช่วงเดียวกันในปีก่อนราว 7% นักลงทุนเริ่มสลับกลุ่มซื้อเข้าในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยว เช่น AOT ซึ่งคาดจะมีผลประกอบการดี กลยุทธ์การลงทุน จุดสังเกตหากดัชนี SET ยังไม่สามารถยืนที่ระดับ 1,570 – 1,575 จุดได้อย่างมั่นคง ทิศทางดัชนียังมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับที่ 1,550 – 1,558 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (21 เม.ย.) : มองภาพเป็นบวก ตลาดน่าจะตอบรับกับข่าวสหรัฐเตรียมประกาศแผนปฏิรูปภาษี เช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตามคาด SET น่าจะปรับขึ้นได้ในกรอบจำกัด เนื่องจากยังมีปัจจัยลบ จากกลุ่มธนาคาร โดยล่าสุด BBL และ SCB ประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ และมีภาระหนี้ NPLs ปรับตัวสูงขึ้นทำให้เป็นไปได้ที่นักลงทุนสถาบันจะขายลดน้ำหนักในหุ้นกลุ่มแบงก์ลงมาอีก โดยคาด Flow ที่ออกจากกลุ่มแบงก์น่าจะไปพักตัวในหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งราคายัง Laggard หากเทียบกับ ธนาคารและสื่อสาร รวมถึงหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 1/17 จะออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, AOT, TACC, KKP, BIG, HANA และ TASCO

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : IVL (ซื้อ/เป้าใหม่ 42.00 บาท เดิม 38.00 บาท) มองบวกจากการที่ IVL เข้าซื้อกิจการ Glanzstoff ใน สเปน ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ โดยคาดว่าจะเพิ่มกำไรให้กับ IVL ในปีนี้ประมาณ 2% และ 3% ในปี หน้า นอกจากนี้ IVL ยังได้ผลบวกจากข่าวที่สหรัฐเตรียมประกาศแผนลดภาษีโดยคาดว่าทุกๆ 5% ที่สหรัฐลด ภาษีจะเพิ่มกำไรให้กับให้ IVL ประมาณ 2 – 3%

Back to top button