SCC เผยบ.ร่วมทุนเข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษในอินโดฯมูลค่า 382 ลบ.

SCC เผยบ.ร่วมทุนเข้าซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษในอินโดฯมูลค่า 382 ลบ.


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 70:30 ระหว่างบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC และ Rengo Company Limited ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าถือหุ้นร้อยละ 80 ใน PT Indocorr Packaging Cikarang หรือ Indocorr ซึ่งมีมูลค่ากิจการ 145 พันล้านรูเปีย หรือคิดเป็นประมาณ382 ล้านบาท

ทั้งนี้ Indocorr เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ (Corrugated Container) คุณภาพสูง โดยมีบริษัทข้ามชาติ (Multinational Corporations) ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) เป็นลูกค้าหลัก ปัจจุบัน มีกำลังการผลิตรวม 32,000 ตันต่อปี มีโรงงานตั้งอยู่ที่เขตการปกครอง Bekasi ห่างจากกรุงจาการ์ต้าไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 กิโลเมตร โดยในปี 59 Indocorr มียอดขายรวมประมาณ 480 ล้านบาท

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว TCG จะมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษในอาเซียนรวมเพิ่มขึ้นเป็น 1,045,000 ตันต่อปี กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากการเข้าซื้อกิจการในประเทศอินโดนีเซีย ได้แก่ PT Primacorr Mandiri เมื่อเดือน ก.ย.56 และ PT Indoris Printingdo เมื่อเดือน ธ.ค.57 ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ที่จะตอบสนองความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ของตลาดในประเทศอินโดนีเซียที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

Back to top button