เก็บ 10 หุ้นกำไรแจ่ม SET ฟื้นตัวตามตลาดตปท.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศขานรับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศส หารลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.36 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามทิศทางดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืน เนื่องจากนักลงทุนขานรับนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครสายกลางพรรคอิสระ และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลว่า ฝรั่งเศสจะถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศขานรับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศส หารลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก PTT-PTTEP-PTTGC-IVL-BANPU-AOT-TACC-BIG-HANA และ TASCO

 

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (25 เม.ย.) คาดว่าจะแกว่งตัว โดยมีปัจจัยบวกจากการที่คาดว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ จะประกาศมาตรการปฏิรูปภาษีในวันพรุ่งนี้ และนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ด้วย แต่ตลาดยังมีแรงกดดันจากตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของธนาคารพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันอ่อนตัวลงวานนี้อาจกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกตอบรับเรื่องจะประกาศมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (25 เม.ย.) คงมุมมองบวกตามเดิม คาด SET น่าจะกลับมาฟื้นตัวตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศขานรับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศสและความเสี่ยงที่ฝรั่งเศสจะออกจากยูโรโซนลดลงหลังผลโพลล์ส่วนใหญ่ชี้ว่านายมาคอง ผู้สมัครแนวคิดสายกลาง จะชนะ นางมารีน เลอแปง ในการเลือกตั้งรอบ 2 ด้วยคะแนน 62% ต่อ 38% และคาดหวังสหรัฐประกาศแผนปฏิรูปภาษีในช่วงสัปดาห์นี้ ส่วนการขายปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบันในหุ้นกลุ่มธนาคารซึ่งเป็นปัจจัยลบกดดันตลาดเมื่อวานนี้น่าจะลดลงหลังจากที่ผ่านพ้นช่วงประกาศงบของกลุ่มแบงก์ไปหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ต้องติดตามการเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ ในการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 85 ปี แห่งการสถาปนากองทัพประชาชนเกาหลี ซึ่งอาจจะกดดัน Sentiment การลงทุนของตลาดหากเกาหลีเหนือมีการทดลองอาวุธนิวเคลียร์เพื่อเป็นการยั่วยุกลุ่มประเทศพันธมิตร โดยเฉพาะสหรัฐ ด้านกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้และวันนี้เรายังเน้น Selective หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/17 จะออกมาดีตามเดิม โดยคาดว่ากระแสการลงทุนจะเข้าเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 1/17 ออกมาดีเป็นหลัก อาทิ PTTGC, IVL, BANPU, AOT, TACC, BIG, HANA และ TASCO

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : IVL (ซื้อ/เป้า 42.00 บาท) ซื้อเก็งกำไรข่าวสหรัฐจะประกาศแผนปฏิรูปภาษีในช่วงสัปดาห์นี้ คาด IVL ได้ประโยชน์มากสุดเนื่องจากมีสัดส่วนกำไรจากอเมริกาคิดเป็น 30% ของกำไรรวม โดยเราคาดว่าทุกๆ 5% ที่สหรัฐลดภาษีจะเพิ่มกำไรให้กับให้ IVL ประมาณ 2 – 3%

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 เม.ย.) ตัวเลขส่งออกไทย มี.ค. ที่ขยายตัวสูงถึง 9.2% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะตลาดส่งออกจีนฟื้นตัวได้ดี ซึ่งเป็นผลักดันให้การเติบโตเศรษฐกิจไทยปีนี้มีโอกาสเติบโตได้ในกรอบ 3.4 – 3.6 % กลยุทธ์การลงทุน ทิศทาง Fund Flow ยังหนุนตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป ส่งผลให้แรงขับเคลื่อนตลาดหุ้นแถบ Asian มีค่อนข้างน้อย ซึ่งคาดดัชนี SET ยังคงปรับตัวในกรอบ 1,560 – 1,580 จุด ระหว่างรอผลประกอบการไตรมาส 1/17 ของกลุ่ม Real Sector  แนะนำซื้อหุ้นที่ Consensus คาดจะมีผลประกอบการดีเช่น AOT, BANPU, CPALL, PTT, PTTEP

Back to top button