EA สุดล้ำ! ถ่ายทอดสดประชุมผถห. 27 เม.ย.นี้ ผ่านแอพฯ

EA สุดล้ำ! ถ่ายทอดสดประชุมผู้ถือหุ้น 27 เม.ย.นี้ ผ่านแอพฯ เป็นรายแรกของประเทศไทย หวังเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือหุ้น


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ตามที่ EA จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในวันที่ 27 เมษายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก นั้น จากทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมในปีนี้ มีจำนวนถึงกว่า 8,200 ราย ซึ่งแน่นอนว่าผู้ถือหุ้นหลายรายไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองและต้องทำการมอบฉันทะให้กับผู้รับมอบฉันทะของตน

บริษัทจึงได้ทำเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้เพื่อถ่ายทอดสดเหตุการณ์จากห้องประชุม ให้ผู้ถือหุ้นเปิดดูได้ผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ประเภทเดียวกัน เสมือนได้เข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง ตลอดจนติดตามการออกเสียงลงคะแนนของผู้รับมอบฉันทะที่เข้าร่วมประชุมแทนตนได้ สำหรับการนับคะแนนเสียงการประชุมนั้น จะนับจากใบโหวตตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการและมีพยานร่วมตรวจสอบด้วยเพื่อความโปร่งใส

“ในปีนี้พบว่ามีจำนวนผู้ถือหุ้นจากสมุดทะเบียนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในบริษัทของเรา ฝ่ายบริหารเห็นความสำคัญของการประชุมผู้ถือหุ้น จึงอยากส่งเสริมสิทธิของผู้ถือหุ้นให้สามารถติดตามการประชุมผู้ถือหุ้นได้โดยสะดวกแม้ว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง

ทั้งการเกาะติดการประชุม เอกสารที่ใช้ประกอบการประชุม การออกเสียงลงคะแนน ตลอดจนการสื่อสารกับผู้รับมอบฉันทะของตนโดยสะดวก ทันต่อเหตุการณ์ บริษัทจึงริเริ่มออกแบบและนำแอพพลิเคชั่น IR Plus AGM นี้มาใช้เป็นรายแรกของประเทศไทย ผู้ถือหุ้นสามารถ download ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และศึกษารายละเอียดเติมได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.energyabsolute.co.thนายอมรกล่าว

Back to top button