สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นรอข่าวดี *จับตาโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศมาตรการปฏิรูปภาษีวันนี้ โอกาสที่ดัชนีหุ้นไทยจะเด้งมีสูง หลังจากวานนี้ถูกแรงเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สาเหตุนักลงทุนมีความกังวลต่อหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น หลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD อยู่ และยังมีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีออกมา ที่หวั่นๆ คงเป็นทีมเศรษฐกิจ ที่เฮียกวงดูอยู่ งานนี้แนวรับให้ไว้บริเวณ 1,545 จุด แนวต้าน 1,560 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นรอข่าวดี

*จับตาโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศมาตรการปฏิรูปภาษีวันนี้ โอกาสที่ดัชนีหุ้นไทยจะเด้งมีสูง หลังจากวานนี้ถูกแรงเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สาเหตุนักลงทุนมีความกังวลต่อหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น หลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD อยู่ และยังมีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีออกมา ที่หวั่นๆ คงเป็นทีมเศรษฐกิจ ที่เฮียกวงดูอยู่ งานนี้แนวรับให้ไว้บริเวณ 1,545 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

*นักวิเคราะห์คาดว่า MSCI จะประกาศหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนีในวันที่ 15 พ.ค.นี้ และอาจมีการเพิ่มน้ำหนักกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี แต่ตัวที่ได้ถูกยกขึ้นมาเป็นพระเอก คือ TCAP ของ สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต ที่มีโอกาสเข้าเอ็มเอฟซีไอรอบนี้ ส่วนที่คาดว่าเด้งออก เป็นหุ้นช่อง 3 ของตระกูลมาลีนนท์โน่น

*อดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF ออกมายอมรับว่าผลการดำเนินงานไตรมาสแรก ยังไม่ค่อยดี หลังราคาสุกรลดลงอย่างมาก แต่ก็ยังให้ความหวังว่าครึ่งปีหลังจะฟื้นตัว ส่วนแผนซื้อเซเว่นฯ ที่อินโดนีเซียยังไม่มี แถมยังมีลุ้นนโยบายภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งส่วนใหญ่ซีพีลงทุนโดยตรงในสหรัฐฯ อาจรับส้มหล่นหากสหรัฐฯ มีการลดหย่อนภาษีการลงทุนภายในประเทศลง

*แรงซื้อหุ้น TRC ของเฮีย สมัย ลี้สกุล ประธานกรรมการ  บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น สวนทางตลาดหุ้นไทยแม้วานนี้ดัชนีจะอยู่ในแดนลบ ประชุมวันที่ 27 เม.ย.นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการผลิตปุ๋ยโปแตชที่จะช่วยลดต้นทุนทางการเกษตรของกลุ่มประเทศอาเซียนรวมทั้งประเทศไทย และยังเป็นสินค้าออกตัวใหม่ของประเทศ งานนี้ TRC รับหน้าที่ก่อสร้างโรงงาน ส่วน SQ ช่วยเรื่องขุดเจาะเหมืองงานถนัด วินๆ ทั้งคู่ ขณะที่แบงก์กรุงไทย ไทยพาณิชย์ ปล่อยกู้ให้โครงการนี้

*กลุ่มสื่อสารยังไม่ดีฉุดตลาดฯ  นักวิเคราะห์มองหากผลประกอบการของ 3 ค่ายมือถือ  ADVANC DTAC  และ TRUE ของเจ้าสัวน้อย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร ซึ่งมีน้ำหนักมากในกลุ่มไอซีทีออกมาไม่ดีตามคาด ประกอบกับทั้ง 3 ค่ายยังต้องมีต้นทุนการดำเนินการที่สูง การประมูลโครงข่ายที่เตรียมจะจัดขึ้นในเร็วๆ  นี้จะทำให้ราคาหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลดลงในการประกาศงบ Q1

*ส่วนกลุ่มลีสซิ่ง อย่าง MTLS ของ ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง และ SAWAD ของ ธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 แม้คาดกันว่าผลประกอบการไตรมาสแรกจะออกมาดี แต่ที่ไม่ไปไหน น่าจะเป็นเพราะพี/อี หรือ ราคาแพงเว่อร์ไปมากแล้ว ใครจะเล่นหุ้นกลุ่มนี้จึงต้องระมัดระวัง เล่นรอบสั้นๆ ได้ แต่ระยะยาวไม่ควร

*LHBANK ของตระกูลอัศวโภคิน ราคาหุ้นค่อนข้างแข็ง แม้ผลประกอบการจะไม่หวือหวามากนักในไตรมาสนี้ แต่ข่าวดีที่กลุ่มทุนไต้หวันกำลังจะมา ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาตลอด คาดว่าดีลนี้จะจบก่อนเดือน ก.ย. ราคาหุ้นมีโอกาสไปใกล้ๆ 2.20 บาทค่อนข้างมาก

*AJD ภายใต้การนำของ อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ ยังไม่ทันเปลี่ยนชื่อเป็น AJA  ก็ถูกแรงเทขายกระหน่ำ ไม่รู้ว่าชื่อใหม่จะถูกโฉลกหรือเปล่า

* บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 24 นำโดย นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อแสดงผลดำเนินงาน ผลประกอบการ งบการเงิน และข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯ ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1105 ชั้น 11 อาคารกรุงเทพประกันภัย สำนักงานใหญ่ ถนนสาทรใต้

*เสี่ยโบ้ -พิเชษฐ สิทธิอำนวย บอสใหญ่ค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง ฝากขอบคุณลูกค้าผู้ใจดีทุกท่านที่นำแต้มสะสม Bualuang iPoints มาแลกเป็นเงินบริจาคในกิจกรรม “ส่งน้ำใจx2” ผ่านสภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ นอกจากนี้บริษัทยังสมทบทุนเบิ้ลให้อีก 1 เท่าตัว พร้อมส่งมอบผ่านสภากาชาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button