GIFT พุ่งเกือบ 6% โบรกฯชี้พื้นฐานเด่น-อัพไซด์สูง

GIFT พุ่งเกือบ 6% โดย ณ เวลา 11.06 น. อยู่ที่ระดับ 6.45 ล้านบาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.74% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 18.51 ล้านบาท โบรกฯชี้พื้นฐานเด่น-อัพไซด์สูง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT  ณ เวลา 11.06 น. อยู่ที่ระดับ 6.45 ล้านบาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.74% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 18.51 ล้านบาท

บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า GIFT มีความโดดเด่นทางธุรกิจ เพราะขายเคมีที่ใช้ในส่วนผสมของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น แชมพู เครื่องสำอาง ครีม สบู่ และอีกไม่น้อย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนผสมของอาหาร  เครื่องดื่ม  โดยในปี 60 จะขยายธุรกิจด้านความงาม ไม่ว่าจะเป็นสบู่ลดสิว คอลลาเจน ประเภทเหล่านี้  นักวิเคราะห์ประเมินว่าผลงานในปี 60 จะขยายตัวโดดเด่นจากการกระจายตัวของโครงสร้างรายได้มากมาย  ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ งบการเงินถือว่าแข็งแกร่ง มีหนี้สินต่ำ

กำไรสะสมสูง และค่า PE เพียง 11 เท่า การที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมาแบบนี้จึงมี Upside ในการวิ่งขึ้นไม่น้อย  โดยค่าเฉลี่ยราคาเป้าหมายของโบรกเกอร์สูงกว่าราคากระดานมากว่า 20%  ด้านกราฟจะเห็นภาวะ Oversold ทางเทคนิค และสัญญาณ Rebound ในกราฟแท่งเทียน เด็กแนวว่าโอกาสในการเข้าสะสมรอบนี้มาอีกครั้ง  มองแนวต้านการเด้งตัวแถว 7 บาท และมีข้อแม้ในการ Cut ถ้าราคาหุ้นมีแรงขายหนักหน่วง นับจากตรงนี้รับความเสี่ยงหากหลุด 5.90 บาทก็พอ

 

 

Back to top button