BEAUTY ไม่หวั่นแม้ราคาร่วง มั่นใจธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง

BEAUTY ไม่หวั่นแม้ราคาร่วง มั่นใจธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง ปั้มกำไรเพิ่มทุกปี ลุยขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ เดินหน้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายผ่านเซเว่น อีเลฟเว่นปีนี้โตแตะ 140 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 85 ล้านบาท


นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ถึงกรณีที่ราคาหุ้น BEAUTY ในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ว่า ทางบริษัทยังไม่ทราบถึงปัจจัยที่กระทบต่อราคาหุ้น แต่อย่างไรก็ตามการเติบโตของธุรกิจยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตไปในทิศทางที่ดี

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขยายฐานลูกค้าและสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสาขา Beauty Buffet ใหม่ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 สาขาตามแผนการขยายสาขาในฟิลิปปินส์

“บริษัทยังมีโมเมนตั้มการเจริญเติบโตดี และยังเติบโตดีกว่าอินดัสเทรียส รวมทั้งยังมีการขยายช่องทางจำหน่ายและทั้งเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ซึ่งไม่ได้เติบโตเพยงแค่ในประเทศไทยแต่ยังเติบโตในต่างประเทศด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าบริษัทได้พิสูจน์ตัวเองมาเป็นเวลานานพอสมควร ดังนั้น จึงอยากให้ดูที่ผลงานของบริษัทเป็นหลัก” นายแพทย์สุวิน กล่าวว่า

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าไตรมาส 1/60 ผลการดำเนินงานจะเติบโตขึ้น เนื่องจากมีโมเมนตั้มการเจริญเติบโตที่ดี เนื่องจากสาขาที่เป็นจุดขายและช่องทางขายอื่นๆ ของบริษัทยังมีแนวโน้มการเติบโตดี โดยในปีนี้บริษัทมีช่องทางการขายเพิ่มขึ้น คือ คิงเพาเวอร์และได้วางขายใน 7 จุดจำหน่ายสินค้าของคิงเพาเวอร์ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี

ขณะที่บริษัทมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปีเฉลี่ยปีละ 30% และกำไรโตเฉลี่ยปีละ 35% โดยในปี 59 บริษัทมีกำไร 656 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 400% โดยบริษัทคาดว่าสาเหตุที่ทำให้กำไรเติบโตขึ้นท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจซบเซามาจากสินค้าของบริษัทเจาะกลุ่มขนาดกลาง มีราคาที่ประชาชนทั่วไปสามารถจับจ่ายได้ รวมทั้งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี

โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายจากช่องทางขายอื่นๆ ประมาณ 20% จากเดิมที่มียอดขายหน้าร้านเท่านั้น ทำให้ความมั่นคงของแหล่งรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอดขายส่วนใหญ่ที่ 80% ก็ยังมาจากหน้าร้านเหมือนเดิม ทั้งนี้บริษัทมีสาขาอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากสาขาทางภาคใต้และภาคตะวันออก ทั้งนี้บริษัทมองโอกาสที่จะขยายสาขาในแถบBEAUTYชานเมืองกรุงเทพมหานครและภาคอีสานให้คลอบคุมพื้นที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทได้วางสินค้าจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 700 สาขา จาก 9,000 สาขา ส่งผลให้บริษัทสามารถกระจายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น จึงมีโอกาสค่อนข้างมากที่จะขยายสาขาในการวางจำหน่ายสินค้าเพิ่ม  โดยปี 59 มียอดขาย 85 ล้านบาท ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 140 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตของสื่อออนไลน์ จึงกำหนดนโยบาย Online To Offline (O2O) ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะทำให้การทำงานประสานกันระหว่างสาขาและเว็บไซต์ออนไลน์ อย่างเช่นช่วงที่ผ่านมามีสินค้าของบริษัทที่เป็นกระแสในสื่อออนไลน์จากการรีวิวสินค้าของลูกค้า จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าในสาขาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายโตขึ้นค่อนข้างมาก

อนึ่ง ราคาหุ้น BEAUTY เคยปรับตัวอยู่ที่ระดับ 11.00 บาท เมื่อวันที่ 17 มี.ค.60 ขณะที่ล่าสุด ณ เวลา 14.44 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 9.70 บาท บวก 0.40 บาท บวก 4.30% ราคาสูงสุดที่ 9.75 บาท ราคาต่ำสุดที่ 9.25 บาท มูลค่าสูงสุด 453.63 ล้านบาท

Back to top button