เหงาๆ ซึมๆ

*ขอเรียนให้ทราบตามตรงว่า บรรยากาศการลงทุนในช่วงสถานการณ์ภายในยังไม่นิ่ง ปัจจัยภายนอกมีแต่เรื่องกวนหัวใจ มักเป็นตัวแปรที่ทำให้นักเล่นเดินหนีกันเป็นแถว และพร้อมจะหยุดเคาะกระดานเป็นการชั่วคราว หลังมองเห็นความเสี่ยงในการลงทุนเที่ยวนี้เกินจะรับได้ ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนเริ่มกลับมาซบเซาอีกครั้ง แถมวันนี้เป็นวันศุกร์สิ้นเดือนเสียด้วย ยิ่งไปกันใหญ่แน่ๆ เจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ขอเรียนให้ทราบตามตรงว่า บรรยากาศการลงทุนในช่วงสถานการณ์ภายในยังไม่นิ่ง ปัจจัยภายนอกมีแต่เรื่องกวนหัวใจ มักเป็นตัวแปรที่ทำให้นักเล่นเดินหนีกันเป็นแถว และพร้อมจะหยุดเคาะกระดานเป็นการชั่วคราว หลังมองเห็นความเสี่ยงในการลงทุนเที่ยวนี้เกินจะรับได้ ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนเริ่มกลับมาซบเซาอีกครั้ง แถมวันนี้เป็นวันศุกร์สิ้นเดือนเสียด้วย ยิ่งไปกันใหญ่แน่ๆ เจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนีแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนบวกและแดนลบ ก่อนจะลงเอ่ยที่ระดับ 1,566.77 จุด ลบไป 0.70 จุด ด้วยมูลค่า 3.32 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นอาการที่แสดงให้รู้ว่า ตลาดหุ้นกำลังจะวาย และตัวที่จะปลุกเร้าอารมณ์ของผู้เล่นได้ดีสุดยามนี้ก็คือ งบไตรมาส 1 ต้องมาแบบประทับใจจอร์จ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นกระโดดเข้ามาเล่นหุ้นกันอีกรอบไงล่ะค่ะ

*น่าเสียดายที่โลกของความฝัน และโลกของความจริง มันช่างตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง จึงทำให้การลงทุนในแต่ละวันมีเรื่องชวนปวดหัว “โมนิก้า” ถึงพยายามปลอบใจผู้เล่นอย่าได้หลงระเริงกับการดีดตัวขึ้นของดัชนี เพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอนเลยสักอย่าง แถมของที่ว่าแน่ๆ เอาเข้าจริงๆ ก็เริ่มมีปัญหาหลายอย่าง จึงต้องเข้าลงทุนแบบฉาบฉวยเพื่อเซฟเงินในกระเป๋าพะยะค่ะ

*ขนาดหุ้นที่แน่ๆ อย่างเจ้าพ่อสื่อสาร ADVANC ไม่วายโดนเทขายหุ้นเป็นระยะ จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 175 บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่า 960 ล้านบาท พ่วงด้วยผลงานในไตรมาส 1 ไม่สวยงามตามท้องเรื่องแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพราะถ้าดูอาการหุ้นแกว่งตัวเกาะแนวราคาเดิมได้อย่างแข็งแกร่ง น่าจะเป็นการเลือกทางเดินของหุ้นเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของพ่อดอกมะลิ JAS พอแจงทุกอย่างชัดเจนทุกขั้นตอนทีไร หุ้นโดนเทขายทิ้งเป็นประจำ จึงไม่ต้องแปลกใจที่วานนี้หุ้นลงมาปิดที่ 8.60 บาท ลบไป 0.20 บาท หรือลงไป 2.30% ด้วยมูลค่า 1.50 พันล้านบาท แต่เดี๊ยนกลับมองเป็นโอกาสทองของคนที่มีเงินเย็น เพราะพ่อทูนหัวประกาศว่า ไม่เข้ารวมประมูล 4G-5G อย่างแน่นอน แผนตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน 7 หมื่นล้านบาทยังเดินหน้า ซึ่งหมายความว่า ปันผลพิเศษ 4 บาทมีแน่ๆ คนที่มีสายป่านยาวถึงรวยแล้วรวยอีกนะจะบอกให้

*สำหรับม้ามืดที่ขึ้นมาอีกรอบอย่าง BCPG ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับพวกที่ชอบโหนกระแส เพราะสเต็ปการขึ้นค่อนข้างชัดเจนในตัวของมันเอง ยิ่งมีการทำทางมาแล้วสองวันติด ยิ่งเป็นช็อตที่ยั่วใจนักเล่นเหลือเกิน พวกขาจรถึงมองการปิดขึ้นมาปิดที่ 13.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.65% ด้วยมูลค่า 560 ล้านบาท ยังเป็นช็อตที่ตามไปดูได้เจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ LST หากดูจากสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า นี่เป็นช็อตที่ต้องตามไปดูอย่างใกล้ชิด หลังทะยานทะลุเส้นแนวต้านสำคัญได้หมด จนเหลือเส้นแนวต้าน 75 วันที่ตรงบริเวณ 6.45 บาทเป็นแนวต้านสุดท้าย หากผ่านไปได้รับรองระเบิดระเบ้อ หากผ่านไปไม่ได้ก็ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นมองกันเอาเองว่า ราคาปิดที่ 6.20 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 7.80% ด้วยมูลค่า 184 ล้านบาท ใช่โอกาสไหม?

*เช่นเดียวกับในรายของ CHO ของมันเคยเห็นกันว่า ปูฐานทางธุรกิจมาค่อนข้างดี หลายอย่างเป็นเหมือนกับที่ “เสี่ยจิง” เคยเกริ่นให้ฟัง “โมนิก้า” มองว่า แวลูของหุ้นในปีนี้น่าจะสูงกว่านี้อย่างมีนัยสำคัญ บวกกับการเด้งของหุ้นมาปิดที่ 1.78 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 86 ล้านบาท น่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทดสอบแรงซื้อมีมากพอไหม? หากวันนี้หุ้นยังยืนบวกได้นิดๆ หน่อยๆ แสดงว่า มีคนซุ่มเก็บของนะเนี่ย!

*คล้ายคลึงกับกรณีของ TVT เปิดฉากไล่ราคารอบใหม่ น่าจะเป็นเพราะหุ้นลงมากเกินไป จึงมีคนมาดันหุ้นกลับขึ้นไปใหม่ 1.87 บาท บวกไป 0.01 บาท ด้วยมูลค่า 85 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการทยอยเก็บของมากกว่าประเด็นอื่นๆ เพราะกรอบที่เคยเล่นกันอยู่ที่บริเวณแนวต้าน 2 บาท จึงกลายเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องประเมินความเสี่ยงกันเอาเองนะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงตรงนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็อยากให้ดูหุ้น ITEL สักเล็กน้อย เพราะการมาของหุ้นในเที่ยวนี้เป็นเรื่องเติบโตล้วนๆ แต่เผอิญภาวะการลงทุนไม่เป็นใจ จึงไม่ค่อยมีคนหันมามองสักเท่าไหร่? แต่สำหรับคนที่มีเงินเย็นแช่ไว้เยอะๆ นี่เป็นโอกาสทองในการทยอยสะสมหุ้นสตอรี่ดี แถมราคาปิดที่ 10.10 บาท บวกไป 0.20 บาท ก็ไม่ใช่ราคาที่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับงานในมือ และโปรเจ็กต์ที่รออยู่เบื้องหน้านะคะ

Back to top button